Thắm đượm chương trình “Xuân yêu thương”

Cập nhật: 04-02-2021 | 08:50:40

Những ngày qua, Bình Dương đang nỗ lực cho việc phòng, chống Covid- 19. Các ban ngành, đoàn thể hơn lúc nào hết đã thể hiện tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Hội LHPN TX.Bến Cát đã tăng cường tuyên truyền thực hiện công tác phòng, chống dịch và tập trung cho chương trình “Xuân yêu thương”…


Hội Phụ nữ phường Hòa Lợi tổ chức trao nhà tình thương cho bà Dương Thị Huệ

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa với tinh thần tương thân tương ái, nhằm chăm lo cho hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là nữ công nhân xa quê năm nay đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp.

Chương trình “Xuân yêu thương” được các phường, chi hội nhà trọ tổ chức trong những ngày giáp tết này với mục đích tất cả phụ nữ trên địa bàn thị xã đều có tết. Theo bà Nguyễn Thị Ánh Diệp, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Bến Cát, chương trình tặng quà và hỗ trợ công nhân xa quê được thực hiện từ ngày 20 tháng Chạp. Hội sẽ tiếp tục nắm thông tin cụ thể với từng trường hợp và thực hiện trước, trong và sau tết theo tinh thần vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa lo tết cho tất cả những người con xa quê ở lại đón tết trên địa bàn TX.Bến Cát. Lực lượng công nhân đông trên địa bàn cũng đã được vận động ở lại Bình Dương đón tết và chắc chắn rằng với tinh thần tương thân tương ái, các bạn sẽ có một mùa xuân ấm áp khi ở lại. Người lao động không nên quá lo lắng khi kế hoạch nghỉ tết cùng gia đình có sự thay đổi do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tính đến nay, chương trình “Xuân yêu thương” đã được tổ chức tại 8 xã, phường của TX.Bến Cát. Các cơ sở Hội LHPN đã trao tặng hơn 200 phần quà tết cho hội viên, phụ nữ là nữ chủ hộ nghèo, nữ công nhân xa quê ở nhà trọ. Mỗi phần quà trị giá khoảng 500.000 đồng. Chương trình sẽ được tiếp tục thực hiện trong những ngày tới. Hội LHPN cơ sở phối hợp với chủ nhà trọ, trưởng khu phố để vừa tuyên truyền phòng, chống dịch vừa trao tặng quà tết cho người khó khăn.

Tại phường Hòa Lợi, Hội LHPN phường cũng vừa tổ chức lễ bàn giao căn nhà tình thương để chủ nhà kịp dọn về nhà mới vui xuân đón tết. Căn nhà được Hội LHPN phường Hòa Lợi phối hợp cùng UBND phường và Công ty Cổ phần Nước- Môi trường Bình Dương (Biwase) tặng cho bà Dương Thị Huệ, hội viên phụ nữ Khu phố An Lợi, phường Hòa Lợi. Đây cũng là công trình chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ được tổ chức trong năm nay. Những món quà từ chương trình “Xuân yêu thương” của Hội LHPN tuy nhỏ nhưng là niềm động viên, chia sẻ, giúp cho phụ nữ nghèo đặc biệt là nữ công nhân xa quê có được cái tết đầm ấm, vui tươi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện tại các phòng, ban, ngành chức năng ở TX.Bến Cát đang tập trung toàn bộ lực lượng cho công tác phòng, chống dịch. Khối lượng công việc nhiều hơn thường ngày, khiến ai cũng tất bật hơn nhưng tất cả đang cố gắng để giúp người dân, lao động xa quê có một cái tết an toàn, đầy đủ. Người dân cần vững tin vào những kế hoạch, việc làm mà chính quyền tập trung lo cho dân vào lúc này.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên