Thảm họa rơi máy bay quân sự Mỹ

Cập nhật: 11-07-2017 | 16:27:35

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng khi một chiếc máy bay quân sự của Mỹ bị rơi tại khu vực Mississippi vào tối ngày 10/7 (giờ Mỹ).

Reuters dẫn nguồn tin từ một quan chức của cơ quan quản lý các tình huống khẩn cấp của hạt LeFlore, nơi xảy ra sự cố, cho biết, ít nhất 16 người đã tử vong do tai nạn máy bay quân sự nêu trên. Tuy nhiên, tới thời điểm này vẫn chưa có báo cáo chi tiết về vụ việc.

Hiện trường của vụ tai nạn máy bay thảm khốc.
Thông tin ban đầu cho thấy, chiếc máy bay bị rơi ở vùng phía Bắc hạt LeFlore của Mississippi (một bang ở phía Nam nước Mỹ).
Theo bà Sarah Burns, người phát ngôn của Quân đoàn Thủy quân lục chiến, chiếc máy bay KC-130, thường được dùng để chở xăng, đã gặp phải “một rủi ro” và có người thương vong.
Ban đầu, bà Sarah Burns cho hay có 5 người thiệt mạng do tai nạn bất ngờ trên. Tuy nhiên, vài giờ sau, ông Fred Randle, Giám đốc cơ quan quản lý các tình huống khẩn cấp của hạt LeFlore cho hay, số người tử vong đã lên tới 16.
Thống đốc bang Mississippi Phil Bryant gọi tai nạn trên là một “thảm kịch”. Ông Will Gnemi, quan chức hạt LeFlore, cho biết họ đang tìm kiếm nạn nhân và chưa thể xác nhận số thương vong cuối cùng. Máy bay được cho là rơi ở một vùng vắng người, xa trung tâm với nhiều cây mọc cao.
Vụ tai nạn gây ra thiệt hại trong vòng bán kính khoảng 8km.
Các nhà điều tra tìm thấy mảnh vỡ hai bên đường cao tốc gần nơi máy bay rơi. Họ nhận định, máy bay phát nổ trên không trung trước khi rơi xuống.
Máy bay KC-130 chuyên chở dầu.
KC-130 là dòng máy bay phiên bản chở dầu tầm bay rộng của máy bay vận tải C-130 Hercules. Dòng máy bay này được cải tiến cho nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không.
Theo Nguoiduatin

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên