Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông: Chia sẻ nỗi đau của người ở lại

Cập nhật: 17-11-2016 | 04:58:41

Tai nạn giao thông (TNGT) không chừa một ai. Đây đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Hậu quả thảm khốc của các vụ TNGT không chỉ xảy ra trước mắt mà còn tồn tại âm ỉ, dai dẳng trong lòng những gia đình có người thân tử vong do TNGT. Đặc biệt, với những gia đình đang gặp khó khăn, nỗi đau càng nhân lên gấp bội bởi gánh nặng mưu sinh đang đổ dồn lên đôi vai của những người ở lại…

Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN, Ủy viên Ủy ban ATGT Quốc gia và đại diện Ban ATGT tỉnh trao tiền hỗ trợ cho con nạn nhân TNGT Lê Hoàng Hà. Ảnh: B.MINH

Chia sẻ nỗi đau

Nhằm chia sẻ đau thương, mất mát với những gia đình có người thân tử vong vì TNGT và hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT”, ngày 11-11, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho 5 gia đình có người thân không may bị TNGT. Đây là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An và huyện Phú Giáo.

Tại các nơi đến, đoàn đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân của các gia đình nạn nhân, đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống. Chia sẻ nỗi mất mát với người thân nạn nhân Lê Hoàng Hà (KP.9, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một) và Nguyễn Ngọc Quí (KP.Bình Thuận, phường Bình Nhâm), các thành viên trong đoàn thật sự xúc động vì chứng kiến sự mất mát quá lớn của người những ở lại trong hai gia đình này. Nạn nhân Lê Hoàng Hà có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, là hộ nghèo, chồng mất sớm. Chị Hà là lao động chính trong gia đình. Chị sống cùng bố mẹ chồng hiện đã rất già yếu (trên 80 tuổi). Chị Hà không may mất đi đã để lại khoảng trống không thể bù đắp đối với những người thân trong gia đình. Gánh nặng kinh tế, sinh hoạt hàng ngày đang đổ dồn lên đôi vai của Lê Hoàng Quân (SN 1999), con trai của chị.

Trước cú sốc bất ngờ vì mất mẹ, nay lại phải lao vào dòng đời để mưu sinh, chăm sóc ông bà… đây thật sự là thách thức quá lớn đối với Quân. Trao đổi với P.V, đại diện lãnh đạo UBND phường Phú Lợi cho biết, thời gian tới sẽ vận động các nhà hảo tâm, Mạnh Thường Quân hỗ trợ gia đình của chị Hà, góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống, không để cháu Quân từ bỏ ước mơ đến trường.

Nỗi đau từ tai nạn giao thông

Có tình cảnh tương tự, gia đình của anh Nguyễn Thánh Đức Thắng (chồng nạn nhân Nguyễn Ngọc Quí) cũng đang rất khó khăn. Anh Thắng cho biết gia đình anh là hộ nghèo, được các đoàn thể xây tặng nhà tình thương. Thời gian qua, anh và chị Quí phấn đấu làm việc để cố gắng vươn lên thoát nghèo. Khi ước mơ sắp trở thành hiện thực thì chị lại bất ngờ ra đi sau một TNGT cách đây không lâu. Biến cố này làm cho gia đình anh gần như suy sụp. Chị mất để lại 3 con nhỏ, đứa lớn nhất cũng chỉ hơn 5 tuổi. Hiện nay anh đang làm công nhân tại KCN Đại Đăng với mức lương khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Bên cạnh việc chăm con nhỏ, anh còn phải chăm sóc cho mẹ già đã hơn 90 tuổi, vì vậy điều kiện kinh tế hiện rất khó khăn. Hàng ngày, khi đi làm anh Thắng phải gửi con cho hàng xóm, khi không gửi được thì 4 bà cháu ở nhà với nhau. Do mẹ già sức yếu nên rất vả trong việc chăm cháu, khu vực nhà lại rất hay xảy ra triều cường nên anh không an tâm mỗi khi đi làm vì các cháu còn rất nhỏ. Anh nói muốn gửi con vào nhà trẻ nhưng điều kiện kinh tế gia đình hiện giờ quá khó khăn, phải chạy ăn từng bữa nên đành chịu…

Bà Huỳnh Thị Thanh Phương, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An, cho biết sẽ tiến hành rà soát lại các trường hợp gia đình nạn nhân TNGT đang gặp khó khăn trên địa bàn thị xã để có biện pháp hỗ trợ, vận động hỗ trợ nhằm san sẻ nỗi đau, đồng thời góp phần giúp những gia đình này vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại…

Kết thúc chuyến thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân TNGT vào ngày 11-11, ông Trần Bá Luận, Phó Trưởng ban ATGT tỉnh, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải cho biết chỉ có thể qua những chuyến thăm hỏi thực tế tại các gia đình có nạn nhân TNGT mới biết rõ được sự ảnh hưởng tiêu cực từ TNGT lớn đến mức nào đối với đời sống xã hội. “Trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn thăm hỏi các gia đình có nạn nhân TNGT đang gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh nhằm gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân, đồng thời động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống và tích cực vận động, tuyên truyền những người thân trong gia đình, cộng đồng khu dân cư chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế TNGT…”, ông Luận cho biết.

Theo kế hoạch, vào ngày 18-11-2016, sẽ có các đoàn đến thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong do TNGT, nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng và huyện Bắc Tân Uyên.

BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TNGT

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên