Thăm ngôi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn

Cập nhật: 29-05-2021 | 08:51:21

Trường Tiểu học - THCS Tam Lập có khuôn viên sân trường rộng gần 8.000m2 và khá khang trang, sạch đẹp, thân thiện trong màu xanh của hoa lá. Trong đó, vườn hoa lan trước sân trường và cả hệ thống bồn hoa, thảm cỏ xung quanh các lớp học luôn rực rỡ, xanh tốt. Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, nhà trường luôn bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Tích cực phòng, chống dịch bệnh

Trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, Ban Giám hiệu trường Tiểu học - THCS Tam Lập đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong trường học. Hiện tại, trường chỉ còn học sinh (HS) khối lớp 9 đến trường nhưng tất cả HS và toàn thể cán bộ, giáo viên (GV) trong trường bắt buộc đeo khẩu trang và thực hiện rửa tay khử khuẩn ngay tại cổng trường. Sau khi gửi xe tại nhà xe của trường, các em lên lớp học ngay, không tụ tập dưới sân trường. Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh như khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo nhiệt độ, nước rửa tay và giấy vệ sinh tại các nhà vệ sinh, toàn bộ cán bộ, GV, nhân viên của nhà trường còn được giao nhiệm vụ phối hợp với phụ huynh HS tuyên truyền tới HS về các quy định và biện pháp phòng dịch từ nhà tới trường, từ trường về nhà. Việc theo dõi sức khỏe, thân nhiệt của HS hàng ngày được giao về các lớp.

Giáo viên và học sinh trường Tiểu học - THCS Tam Lập chăm sóc vườn lan trong sân trường

Thầy Hoàng Văn Chuẩn, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết không chỉ trong đợt dịch thứ 4 này mà ngay từ đợt dịch đầu tiên nhà trường đã chú trọng siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Toàn bộ cán bộ, GV, HS luôn chủ động dạy và học trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh bảo đảm an toàn. Nhà trường cũng bảo đảm đầy đủ các điều kiện, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là phòng cách ly y tế, duy trì thực hiện vệ sinh, khử trùng trường, lớp theo quy định. “Nhà trường phối hợp với gia đình HS trong việc tuyên truyền, nhắc nhở HS thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại gia đình và cộng đồng; thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, báo cáo khẩn các trường hợp đột xuất xảy ra, quyết tâm không để những tác động của dịch bệnh ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dạy học”, thầy Chuẩn nói.

Trường xanh, lớp sạch, an toàn

Đến thăm trường Tiểu học - THCS Tam Lập, cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là không gian trường học trong lành, khuôn viên nhà trường khang trang, sạch đẹp, thân thiện. Vườn lan và hệ thống cây xanh, bồn hoa, cây cảnh cùng các thảm cỏ quanh các gốc cây được các thầy cô giáo và HS chăm sóc tỉ mỉ. Thầy Chuẩn cho hay, những năm trước đây, trường Tiểu học - THCS Tam Lập gặp khó khăn về cơ sở vật chất, phòng lớp học, nhà hiệu bộ, khuôn viên sân trường thiếu mỹ quan... Thế nhưng, bằng sự nỗ lực của mỗi thầy cô giáo, các em HS, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành chức năng, Hội Phụ huynh HS, hiện nay diện mạo nhà trường đang từng bước đổi thay.

Nhận thấy ý nghĩa của phong trào “Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn”, ngay từ đầu năm, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai phong trào này đến các đoàn thể, cán bộ, GV, nhân viên và HS để mỗi người đều có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. Nhà trường còn phối hợp với Hội Phụhuynh trường, Hội Chữthập đỏxã và vận động toàn trường tham gia tích cực việc bảo vệmôi trường, giữgìn vệsinh sân chơi, bãi tập. Nhà trường cũng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện công tác vệsinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn. Cô Nguyễn Thanh Hương, Chủ nhiệm lớp 3A2, chia sẻ: “Vào đầu năm học, lớp được nhà trường giao quản lý, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh của lớp và một phần khuôn viên trường. Với ý nghĩa phát huy ý thức bảo vệ môi trường, lớp chia thành các tổ để HS luân phiên chăm sóc. Nhờ đó, cảnh quan, khuôn viên lớp, sân trường ngày càng khang trang, sạch đẹp; ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường của HS cũng được nâng lên rõ rệt”.

Một trong những việc làm thiết thực là nhà trường đã phối hợp cùng phụ huynh HS thiết kế mô hình vườn lan trong sân trường. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của phụ huynh HS, sự chăm sóc tỉ mỉ của từng cán bộ GV, HS mà vườn lan quanh năm xanh tốt, rực rỡ sắc màu. Nói về phong trào xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, thầy Chuẩn cho biết thêm, trong quá trình thực hiện phong trào, nhà trường kết hợp chặt chẽ, đồng bộ về các nội dung: Cung cấp cho GV và HS những kiến thức cơ bản về môi trường, như mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, tác động của môi trường đến đời sống con người… Từ đó, giúp các em HS xây dựng môi trường sống lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi. Những kết quả này góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

 KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Tam Lập

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên