Thấm nhuần đạo lý, nặng nghĩa tri ân

Cập nhật: 27-07-2018 | 08:50:16

Kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) là dịp toàn Đảng, toàn dân và toàn quân kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc anh hùng liệt sĩ, biết ơn các thương binh đã cống hiến một phần máu thịt của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Các thế hệ người Việt Nam mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh oanh liệt và cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, 71 năm qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Nhiều chủ trương, chính sách đối với liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được ban hành. Các chế độ ưu đãi từng bước được hoàn thiện, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công. Cùng với nguồn kinh phí thực hiện chế độ ưu đãi người có công từ ngân sách Nhà nước, các nguồn lực, hình thức thực hiện chính sách ưu đãi ngày càng phong phú, đa dạng, hiệu quả thiết thực. Hoạt động chăm lo cho người có công ngày càng phát triển, có sức lan tỏa sâu rộng, được cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng. Các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội và cá nhân ngày càng tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách.

Song song đó, việc tôn vinh, biểu dương những tấm gương thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xóa đói, giảm nghèo... Tuy nhiên, chúng ta cần tiếp tục rà soát, bổ sung, hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật ưu đãi người có công, đặc biệt chú trọng giải quyết các vướng mắc, tồn tại phát sinh liên quan để kịp thời điều chỉnh. Kịp thời giải quyết những hồ sơ đề nghị xác nhận người có công tồn đọng, bảo đảm chặt chẽ, thấu lý, đạt tình để những người có công và gia đình được thụ hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước.

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, các cấp, các ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trên tinh thần tiết kiệm, nhưng hiệu quả với quy mô, hình thức phù hợp gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… được quan tâm thực hiện bằng những việc làm cụ thể, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, thể hiện sự tri ân sâu sắc, sự tôn vinh của xã hội, cộng đồng đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công, đã góp phần tô đậm nét đẹp văn hóa, làm giàu thêm truyền thống nhân văn thắm đượm nghĩa tình của dân tộc ta.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên