Thắm thiết hai màu áo xanh

Cập nhật: 02-01-2018 | 09:01:01

Là địa phương có nhiều đơn vị bộ đội đóng quân trên địa bàn, trong những năm qua, Phường đoàn Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đã chú trọng thực hiện công tác phối kết hợp với các đơn vị Đoàn quân đội kết nghĩa, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu và làm công tác dân vận, củng cố tình cảm quân dân thắm thiết.

 Những chương trình kýkết nghĩa giữa Phường đoàn Tân Phước Khánh với các đơn vị Liên chi đoàn Tiểu đoàn 16 (Lữ đoàn 71), Tiểu đoàn 45 (Trung đoàn 263), Đại đội 14, Tiểu đoàn 36 (BộTư lệnh thông tin) luôn diễn ra sôi nổi, hào hứng với những giai điệu tươi vui. Màu áo xanh bộđội cùng với màu áo xanh thanh niên địa phương hòa vào nhau trong những buổi giao lưu văn nghệ, hòa nhịp những ca khúc tuổi trẻ và cách mạng hào hùng.

Đoàn viên thanh niên phường Tân Phước Khánh cùng các chiến sĩ đơn vị kết nghĩa tham gia ra quân công tác dân vận. Ảnh: K.T

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền, Ban chấp hành Phường đoàn đãphối hợp đơn vị Tiểu đoàn 16 tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi giữa đoàn viên thanh niên 2 đơn vị với chủđề “Nghị quyết Đại hội XII và hành động tuổi trẻ”, tọa đàm “Thanh niên nói không với thuốc lá”, sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ ChíMinh. Ngoài ra, 2 đơn vị còn phối hợp tuyên truyền chủtrương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo đoàn viên thanh niên. Qua đó đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu và đem lại hiệu quảthiết thực, nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉđạo và tổ chức thực hiện ở các cấp; củng cố quốc phòng, an ninh, phòng chống tệnạn xãhội trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thanh Vân, Bíthư Phường đoàn Tân Phước Khánh cho biết: “Hàng năm, Phường đoàn luôn phối hợp cùng các đơn vị bộ đội kết nghĩa thực hiện tốt công tác dân vận như làm đường giao thông, nạo vét khơi thông dòng chảy suối Bưng Cù; thực hiện công trình thanh niên trồng cây nhân ngày sinh nhật Bác tại Trung tâm Văn hóa thể thao phường; trồng cây dầu bảo vệhành lang suối chợ; thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, phối hợp tham dự lễthắp nến tri ân… Công tác dân vận đãgóp phần thắt chặt tình cảm giữa đoàn viên, thanh niên phường và các đơn vị kết nghĩa; đồng thời phát huy vai trò và trách nhiệm của thanh niên đối với công tác xãhội, góp phần xây dựng diện mạo đô thị xanh, sạch, đẹp”.

Trong 2 năm 2016 và 2017, với mục đích đổi mới phong trào thiếu nhi, Phường đoàn còn phối hợp cùng Đoàn trường THPT Tân Phước Khánh, đơn vị Tiểu đoàn Tên lửa 45 và Tiểu đoàn 16 tổ chức hội trại hè với nội dung trọng tâm là chương trình “Một ngày làm chiến sĩ”. Các em học sinh được tham quan trận địa chiến thuật, học gấp xếp nội vụ, mắc tăng võng, duyệt đội hình đội ngũ, hướng dẫn tháo, rắp súng, các tư thếvận động trên chiến trường, tuyên truyền chủquyền biển, đảo Việt Nam… Quátrình tổ chức được phối hợp chặt chẽ từ khâu xây dựng văn bản đến khâu phân công tổ chức thực hiện. Hội trại giúp các em học sinh được trải nghiệm những hoạt động mang tính chất cộng đồng, xây dựng tinh thần đoàn kết, rèn luyện tính kỷ luật, ýthức tập thể, biết quan tâm mọi người xung quanh và tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng công tác Đoàn - Hội - Đội trong hoạt động thực tiễn.

Chị Nguyễn Thanh Vân cho biết thêm, công tác phối, kết hợp tổ chức các hoạt động giữa Phường đoàn Tân Phước Khánh và các đơn vị bộ đội trong thời gian qua đạt nhiều kết quảtích cực. Từ đó tạo mối quan hệgiao lưu, đoàn kết giữa địa phương và đơn vị kết nghĩa và tạo sân chơi, giao lưu để đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương học hỏi môi trường quân đội. “Trong thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục phát huy những kết quảđạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác giao lưu và những chương trình trải nghiệm thực tếcùng các đơn vị bộđội để đoàn viên, thanh thiếu nhi được tìm hiểu nhiều hơn và tự hào về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng”, chị Vân nói.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên