Thắm tình hữu nghị Việt Nam – Lào

Cập nhật: 14-11-2014 | 10:40:17

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2014), 25 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân do Đoàn Văn công Quân đội nhân dân Lào ,vừa biểu diễn tại Quân đoàn 4. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc về tình hữu nghị, đoàn kết gắn bó giữa quân đội hai nước.

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, thể hiện những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam và Lào. Những bài hát nổi tiếng ghi sâu trong trái tim người Việt Nam như: Người là niềm tin tất thắng, Anh cho em mùa xuân, Bài ca người lính biên phòng… đã được các nghệ sĩ, diễn viên Lào biểu diễn bằng lời Việt rất xúc động.

Tiết mục múa “Hương thơm hoa Chăm Pa” trong chương trình nghệ thuật tại

Quân đoàn 4

Hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam và Lào kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ, cùng chiến đấu chống kẻ thù, giải phóng dân tộc và đi lên xây dựng xã hội mới còn được gửi gắm qua những bài hát Tình nghĩa Lào - Việt Nam, dân caLăm Tơi tình đoàn kết Lào - Việt Nam, Lào - Việt Nam đoàn kết…Với những điệu múa Chăm Pa, múa dân tộc Ka Tu và múa đương đại được thể hiện đầy sinh động qua nét đẹp trong cuộc sống của người dân đất nước Triệu Voi, một đất nước thanh bình, tươi đẹp, đất nước của chùa tháp với kiến trúc cổ kính, trang nghiêm làm mê hoặc du khách.

Những lời ca, điệu múa, tiếng nhạc rộn rã do các ca sĩ, diễn viên Đoàn Văn công Quân đội nhân dân Lào biểu diễn đã khẳng định tình đoàn kết hữu nghị truyền thống tốt đẹp lâu đời, trở thành mối quan hệ đặc biệt trong quan hệ quốc tế hiện nay. Qua đó, góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt “vừa là đồng chí vừa là anh em” giữa hai dân tộc, hai quân đội. Đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sĩ quân đội và nhân dân Việt Nam hiểu biết sâu thêm về nền văn hóa nghệ thuật của đất nước Lào anh em.

Đồng chí trung tá Bun-Lừa-Xay-Mạ-Phen, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn - Trưởng đoàn Đoàn Văn công Quân đội nhân dân Lào cho biết: “Chuyến lưu diễn lần này có ý nghĩa góp phần quan trọng cho sự hiểu biết và củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và gắn bó chặt chẽ giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên