Chia sẻ bài viết lên facebook

Thắm tình quân dân trong mùa dịch

Cập nhật: 04-08-2021 | 08:28:05

Trong các hoạt động hỗ trợ chia sẻ với bà con khó khăn trong mùa dịch bệnh này, rất dễ nhận ra những người lính luôn đồng hành chung sức với các ban ngành, đoàn thể. Với tinh thần đoàn kết, cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tiên phong trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh, cũng như các hoạt động tham gia bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa để nhanh chóng mang những phần quà ấm áp nghĩa tình đến hỗ trợ cho người dân đang cần trên địa bàn tỉnh...

Vừa qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận đã gửi đến nhân dân Bình Dương hơn 10 tấn nông sản, thủy hải sản để chung sức cùng nhân dân Bình Dương trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Xe vừa đến nơi, cán bộ, chiến sĩ Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh cũng nhanh chóng có mặt để hỗ trợ bốc dỡ hàng hóa. Khoảng hơn 1 giờ đồng hồ, các cán bộ, chiến sĩ đã đưa tất cả số hàng hóa này xuống xe. Trời nắng nóng, những chiếc áo của các chiến sĩ cũng ướt đẫm mồ hôi. Chưa kịp nghỉ mệt, mọi người lại phải tranh thủ bốc hàng lên từng xe nhỏ hơn để kịp thời chuyển đến 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh ngay trong ngày trước khi cơn mưa chiều kéo đến.

Các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa đến các địa phương hỗ trợ cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Trong các hoạt động hỗ trợ chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh thời gian qua, lực lượng bộ đội, dân quân cũng góp rất nhiều công sức. Từ bốc dỡ hàng hóa lên, xuống xe, đến việc vận chuyển đến các điểm cách ly để hỗ trợ cho người dân trong các khu vực bị phong tỏa và cả việc chia những phần quà để phục vụ cho “phiên chợ 0 đồng” do Hội CTĐ tỉnh tổ chức. Bên cạnh màu áo đỏ của các cán bộ, nhân viên CTĐ luôn có màu áo xanh của các cán bộ, chiến sĩ dân quân tỉnh. Có những ngày, số hàng hóa hỗ trợ từ các tỉnh, thành lên đến 60 tấn, nên cường độ làm việc của các cán bộ, chiến sĩ cũng tăng lên nhiều hơn.

Nhờ có sức khỏe dẻo dai và tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, các chiến sĩ đã không quản ngại vất vả, dù áo luôn ướt đẫm mồ hôi nhưng ai cũng thấy vui khi tham gia vào hoạt động ý nghĩa này. Chiến sĩ Phùng Thế Anh, đến từ Đại đội dân quân thường trực tỉnh, cho biết: “Công việc tuy vất vả, hàng hóa lúc nào cũng nhiều nhưng anh em luôn cố gắng dốc hết sức mình để phục vụ nhân dân. “Hàng ngày, chúng tôi bốc dỡ hàng từ những xe hỗ trợ từ các tỉnh, thành và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh ủng hộ. Sau khi dỡ hàng xuống xe, nếu có xe các đơn vị đến tiếp nhận thì chúng tôi tiếp tục đưa hàng lên xe để đi phân phát cho người dân ở các địa phương. Dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, có rất nhiều bà con đang gặp khó khăn, nên chúng tôi rất vui vì được góp một phần sức lực của mình để hỗ trợ cho người dân sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này...”.

Thượng tá Trần Công Danh, Chủ nhiệm Hậu cần Bộ CHQS tỉnh, cho biết trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vừa tham gia bảo đảm an toàn tại các khu phong tỏa, khu cách ly, bảo đảm cho các vị trí chốt an toàn giao thông kiểm soát dịch bệnh, vừa tham gia các hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh. “Đến những khu vực anh em đang làm việc chúng ta sẽ thấy, mọi người làm việc liên tục, áo lúc nào cũng không kịp ráo mồ hôi. Trong tình hình hiện nay, nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, chúng tôi luôn xác định LLVT phải đi đầu. Chúng tôi đã làm công tác tư tưởng, tích cực động viên anh em để mọi người xác định mục tiêu, mục đích và tư tưởng một cách tốt nhất để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ một cách cao nhất...”, thượng tá Trần Công Danh cho biết.

Cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 lần này được dự báo sẽ còn dài và lắm gian nan, vất vả. Bên cạnh các nhiệm vụ trực phòng, chống dịch bệnh, LLVT đã góp phần cùng các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cho nhân dân giữa mùa dịch bệnh. Tin rằng, với sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp để đưa cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh sớm đi đến ngày thắng lợi.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên