Thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc nghèo

Cập nhật: 24-08-2015 | 09:51:42

* Hội Chữ thập đỏ phường Phú Cường (thành phố Thủ Dầu Một): Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người nghèo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương vừa tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho đồng bào dân tộc nghèo xã Bắc Sơn, tỉnh Ninh Thuận.

Tại nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống người dân và tặng 150 phần quà cho đồng bào dân tộc nghèo, khó khăn trên địa bàn, mỗi phần quà gồm: Mì tôm, gạo, dầu ăn, nước tương và tiền mặt 100.000 đồng, trị giá 350.000 đồng/ phần, tổng giá trị chuyến đi là 52,5 triệu đồng.

Những phần quà trên do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động Hội Từ thiện Hưng Đức Tự (TP. Thủ Dầu Một) và Tổng Công ty Thương mại - Xuất nhập khẩu Thanh Lễ tài trợ.

 

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các thành viên tặng quà cho đồng bào nghèo xã Bắc Sơn

* Hội Chữ thập đỏ phường Phú Cường vừa phối hợp với Công ty TNHH Bệnh viện MEDIC Bình Dương tổ chức chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận.

Tại nơi đến, đoàn đã khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và phát 350 phần quà, trị giá 100.000 đồng/phần (gồm: đường, sữa, nước tương, mì tôm....). Tổng giá trị chuyến khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí là 60 triệu đồng. Trong đó, Hội Chữ thập đỏ phường vận động quà của Hội Từ thiện Hưng Đức Tự 35 triệu đồng; y, bác sĩ và thuốc do Bệnh viện MEDIC Bình Dương tài trợ với số tiền là 25 triệu đồng.

Đây là việc làm ý nghĩa, mang đậm tính nhân đạo, đã góp phần chung tay cùng với nhân dân huyện Thuận Bắc thực hiện chương trình an sinh xã hội ở địa phương.

Tin, ảnh: TẤN PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên