CHUNG KẾT CÚP CÁC QUỐC GIA CHÂU PHI, BỜ BIỂN NGÀ - GHANA 9-8:

Thần may mắn đứng bên “voi rừng”

Cập nhật: 10-02-2015 | 11:04:20

Giấc mơ vô địch của Bờ Biển Ngà sau 23 năm mòn mỏi đã trở thành hiện thực khi họ đánh bại Ghana với tỉ số 9-8 trong trận chung kết vào rạng sáng hôm qua (9-2), nhờ vào loạt đá luân lưu định mệnh diễn ra trên thánh địa Estadio de Bata, Guinea xích đạo.

 Thủ thành Barry (số 1) được đồng đội vinh danh trong trận chung kết

Cúp các Quốc gia châu Phi - CAN 2015 đã chính thức khép lại với tấn bi kịch dành cho Ghana. Một lần nữa, vua về nhì A.Grant đã không nhận được sự trợ giúp của thần may mắn sau 33 năm kể từ danh hiệu vô địch CAN lần thứ 4 vào năm 1982. Đêm hội chung kết diễn ra lặng lẽ và không có bàn thắng nào được ghi trong giờ đấu chính thức. Nỗi ám ảnh lại đến với ngôi sao đen bởi họ từng bị Bờ Biển Ngà đánh bại ở trận chung kết vào năm 1992 cũng từ loạt đấu súng nghiệt ngã trên chấm 11m. Sau 10 lần bước lên chấm phạt đền, cả 2 vẫn bất bại và mãi đến loạt đá thứ 11, hai người gác đền cùng gánh vác trọng trách nhưng chỉ có thủ thành Barry trở thành người hùng khi đánh bại người đồng nghiệp Brima, giúp Bờ Biển Ngà lên ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử. Số phận nghiệt ngã buộc các cầu thủ Ghana lỗi hẹn với CAN 2015 dù họ thi đấu lấn lướt, chiếm ưu thế với 53% tỷ lệ kiểm soát bóng, 6 quả phạt góc và 14 cú sút về phía khung thành đối phương. Sự phung phí cơ hội là nguyên nhân dẫn đến thất bại của Ghana.

Trong khi đó, Bờ Biển Ngà kiên cường chịu đựng sức ép và những đòn tra tấn khung thành từ đối phương. Họ không vội vã, lầm lì với bản chất mạnh mẽ của “voi rừng” và bất ngờ quật ngã Ghana ở thời khắc quyết định. Một lần nữa, HLV H.Renard được thần may mắn ủng hộ và chiến thắng đã thuộc về đội bóng có bản lĩnh và thần kinh thép trong trò chơi may rủi trên chấm 11m. Bản anh hùng ca mang tên Bờ Biển Ngà đã chính thức khép lại với vai diễn hoàn hảo dành cho thủ thành Barry. Chỉ có anh mới thấu hiểu được cảm giác của người luôn đứng trước những phút giây căng thẳng trong khung gỗ và chịu trách nhiệm giữ vững mành lưới nhà. Bờ Biển Ngà lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng trong một đêm không ngủ tràn ngập cảm xúc buồn vui của người chiến thắng lẫn kẻ bại trận.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên