Thán phục bé gái 3 tuổi giải khối rubik trong... 47 giây

Cập nhật: 14-11-2017 | 08:57:27

Rubik là một trò chơi trí tuệ và phức tạp mà không nhiều người trưởng thành có thể xếp được, tuy nhiên một bé gái 3 tuổi khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục” khi hoàn tất khối rubik chỉ trong 47 giây.

Ở độ tuổi lên 3, phần lớn trẻ đang học cách để tự đút ăn hoặc nói những câu phức tạp, tuy nhiên một bé gái 3 tuổi người Brazil lại khiến nhiều người phải thán phục khi đã có thể hoàn thành trò chơi rubik phức tạp chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

Yan Chan-Yani, sống tại thành phố Curitiba (Brazil) dù chỉ mới 3 tuổi những đã tham dự vào cuộc thi giải rubik mở rộng toàn thành phố Curitiba. Để bắt đầu phần thi, cô bé Yan có ít giây để quan sát khối rubik đã bị xáo trộn trước khi bắt tay vào xử lý khối rubik này.

Cô bé Yan Chan-Yani chỉ cần mất 47 giây để giải xong khối rubik

Bằng những động tác nhanh và dứt khoát, Yan Chan-Yani đã xếp và xử lý xong khối rubik chỉ sau 47 giây. Toàn bộ đoạn clip về quá trình xếp khối rubik của Yan đã được cha của cô bé ghi lại được.

Thậm chí biểu lộ trên gương mặt của Yan Chan-Yani không phải là quá ngạc nhiên với thành tích mà mình đạt được, cho thấy dường như cô bé đã quá quen thuộc với việc xử lý những khối rubik chỉ trong vòng vài giây.

Theo cha của Yan Chan-Yani là rubik được xem như “trò chơi truyền thống” của gia đình khi mọi người trong gia đình đều yêu thích và có thể giải quyết khối rubik một cách nhanh chóng.

Đáng chú ý không phải đến 3 tuổi Yan Chan-Yani mới có thể giải được rubik, mà vào năm 2 tuổi cô bé này đã trở thành người giải rubik nhỏ tuổi nhất thế giới khi hoàn tất việc giải khối rubik chỉ trong vòng 70 giây.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên