Kết quả trận tranh Siêu Cúp Việt Nam năm 2016:

Than Quảng Ninh lần đầu vô địch

Cập nhật: 30-12-2016 | 06:06:16

Chiều tối qua (29-12), trên sân vận động Hàng Đẫy đã diễn ra trận tranh Siêu Cúp Việt Nam mùa bóng 2016 giữa đội chủ nhà Hà Nội và CLB Than Quảng Ninh (TQN).

CLB TQN - đương kim vô địch Cúp Quốc gia - dù không được đánh giá cao bằng đội ĐKVĐ Quốc gia (V-League), CLB Hà Nội, nhưng đã thi đấu rất hay và sớm mở được tỉ số từ phút thứ 3, nhờ công của tiền đạo tân binh vừa chuyển đến thi đấu cho đội bóng đất Mỏ là Patiyo. Sau đó, Phạm Thành Lương, người được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này đã ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 từ cú sút phạt đẹp mắt ở phút 28 cho đội Hà Nội. Sang hiệp 2, pha đi bóng, cài người rất khéo của Văn Quyết trong vòng 16m50 đã giúp Hà Nội được hưởng quả phạt 11m và chính cầu thủ này đã thực hiện thành công, giúp đội chủ sân Hàng Đẫy vượt lên dẫn 2-1 (phút 51). Đến phút 58, sự xuất sắc của tuyển thủ quốc gia Vũ Minh Tuấn với pha ghi bàn đầy nỗ lực đã giúp TQN san bằng cách biệt 2-2.

Từ thời điểm này, trận đấu trở nên có phần căng thẳng, đội chủ nhà Hà Nội không còn kiểm soát được thế trận trước sự thi đấu hưng phấn của các cầu thủ TQN. Đến phút 74, Patiyo một lần nữa ghi bàn, đưa TQN dẫn 3-2, buộc Hà Nội phải dốc toàn lực tìm bàn gỡ hòa trong thời gian còn lại của trận đấu. Phút 79, tiền đạo Gonzalo đánh đầu chuẩn xác làm tung lưới thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, gỡ hòa 3-3 cho đội Hà Nội. Với kết quả hòa 3-3, hai đội phải sử dụng loạt sút luân lưu 11m để phân định nhà vô địch Siêu Cúp và vinh dự đó đã thuộc về TQN sau khi thủ môn Tuấn Linh đã thi đấu cực kỳ xuất sắc, cản phá được 2/4 cú sút của Hà Nội, giúp đội khách giành chiến thắng với tỉ số 4-2, lần đầu đoạt danh hiệu này.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên