Thân thiện, thân thiện hơn nữa!

Cập nhật: 12-02-2015 | 07:37:09

Xây dựng nền hành chính phục vụ là một trong ba khâu đột phá chiến lược trong phát triển kinh - xã hội mà Bình Dương đã và đang hướng tới. Bởi vậy, với việc ra mắt Trung tâm Hành chính công và triển khai phần mềm một cửa, trang thông tin hành chính công vào chiều 10-2 đã cho thấy quyết tâm “nói đi đôi với làm” của chính quyền tỉnh.

Ngay trong buổi ra mắt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Võ Văn Minh khẳng định đây là một mô hình mới, phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất khi tiếp cận các thủ tục hành chính. Giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp bao lâu nay được xem là gánh nặng đúng nghĩa đặt lên vai các phía liên quan. Đâu đó vẫn còn rơi rớt tình trạng “hành là chính” trong một số bộ phận cán bộ, công chức cũng như một số cơ quan, đơn vị. Đồng thời, với một số lượng công việc khổng lồ liên quan đến các thủ tục hành chính cần giải quyết, trong điều kiện còn thiếu thốn, khó khăn từ con người đến cơ sở vật chất, các cơ quan chức năng, dù muốn, cũng chưa đủ điều kiện để phục vụ một cách tốt nhất theo nhu cầu.

Giải quyết tất cả những vấn đề đặt ra trong cải cách hành chính, hướng đến một chính quyền phục vụ, một nền hành chính phục vụ, lấy nhân dân, doanh nghiệp làm trọng là việc mà Bình Dương đã và đang làm một cách tốt nhất có thể. Hôm nay là một Trung tâm Hành chính công cùng những trang thiết bị hiện đại, tiện lợi nhất chính thức vận hành. Và trước đó, Bình Dương đã đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, nơi quy tụ hầu hết các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh, đã cho thấy mục đích xây dựng nền hành chính thân thiện, phục vụ đã và đang hiện hữu.

Bao năm nay kể từ khi cải cách, mở cửa, Bình Dương được biết đến là vùng đất năng động trên nhiều lĩnh vực. Thành công rực rỡ hôm nay là kết quả của một chặng đường dài với bao công sức, trí tuệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. Thành quả đó, bên cạnh những quyết sách đúng đắn, táo bạo của Đảng bộ, chính quyền còn có sự đóng góp rất lớn của nhân dân và tất cả các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Bởi vậy, xây dựng một nền hành chính phục vụ nhân dân và doanh nghiệp cũng chính là phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà ngày một văn minh, hiện đại hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên