Tháng 1-2018, xuất khẩu của cả nước tăng mạnh

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:18:56

Trong tháng 1-2018, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước ước đạt 38,3 tỷ USD, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó xuất khẩu đạt 19 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu đạt giá trị cao như điện thoại các loại và linh kiện đạt 4,2 tỷ USD; hàng dệt may đạt 2,3 tỷ USD; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 1,3 tỷ USD... Tuy vậy, trong xuất khẩu, giá trị hàng hóa của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, trong năm 2018, để thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa, bộ sẽ đẩy mạnh phát triển sản xuất, tạo nguồn hàng thông qua tập trung rà soát các dự án, đặc biệt là các dự án sản xuất hàng xuất khẩu, kịp thời tháo gỡ khó khăn, sớm đưa các dự án vào vận hành. Bộ cũng sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng, sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm và phù hợp với nhu cầu thị trường.

Đối với công tác phát triển thị trường và xúc tiến thương mại, Bộ Công thương sẽ lựa chọn các mặt hàng có thế mạnh để xúc tiến xuất khẩu vào các thị trường theo từng giai đoạn cụ thể nhằm phát triển xuất khẩu theo hướng đa dạng hóa thị trường, tìm kiếm khả năng mở rộng các thị trường xuất khẩu mới còn tiềm năng, đồng thời củng cố và mở rộng thị phần hàng hóa Việt Nam tại các thị trường truyền thống…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên