Tháng 1, Toyota Camry bất ngờ lao dốc

Cập nhật: 11-02-2015 | 08:23:46

 Mặc dù doanh số bán của Toyota Việt Nam lập kỷ lục của tháng 1 với hơn 4.200 chiếc, nhưng mẫu xe Camry lại bất ngờ lạc lối với mức giảm tới hơn 60% so với cùng kỳ.

 

Toyota Việt Nam cho biết, trong tháng 1 vừa qua, công ty này bán ra 4.262 chiếc xe ô tô các loại, tăng 35% so với cùng kỳ và lập kỷ lục về doanh số bán tháng 1 từ trước tới nay. 

Tương tự như những tháng trước, Vios 2014 tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán không chỉ của Toyota mà còn của cả VAMA với 1.106 chiếc được giao tới tay khách hàng, gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Sau gần 1 năm ra mắt, doanh số bán của mẫu xe này đạt gần 10.000 chiếc, doanh số kỷ lục của chính mẫu xe này và cũng là niềm mơ ước của nhiều thương hiệu khác. 

Ảnh minh họa

Doanh số Camry giảm mạnh do sắp ra mắt phiên bản mới ?


Trong khi đó, đàn anh Corolla Altis 2014 bám sát với 842 chiếc được bán ra, tăng 84% so với cùng kỳ năm trước. Toyota cho biết, sau gần nửa năm gia nhập thị trường, đã có hơn 3.600 xe Corolla Altis mới đã được giao tới tay khách hàng. 

Hai mẫu xe thuộc dự án xe đa dụng toàn cầu IMV của tập đoàn Toyota là Innova và Fortuner vẫn có sức hút rất lớn với doanh số tương ứng 771 và 746 chiếc, tương đương với cùng kỳ năm ngoái. 

Trong tháng qua, Yaris 2014 nhập khẩu từ Thái Lan tiếp tục có doanh số bán tốt 289 chiếc (cùng kỳ ngừng bán phiên bản cũ-PV), dẫn đầu phân khúc và nâng doanh số cộng dồn lên 2.244 chiếc sau 8 tháng ra mắt. 

Trái ngược với xu hướng tăng mạnh của thị trường và của nhiều dòng xe, xe bán tải Hilux nhập khẩu có doanh số giảm 12% xuống 145 chiếc. Gây bất ngờ nhất là việc một trong những biểu tượng của xe Toyota là Camry lại có doanh số suy giảm tới 61% xuống 202 chiếc. Nhiều khả năng, lần đầu tiên trong lịch sử tại thị trường Việt Nam, ngôi vị số 1 trong phân khúc sedan hạng D của Camry sẽ bị lật đổ, bởi một mẫu xe cũng tới từ quê hương Nhật Bản là Mazda6.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên