Tháng 3 lại về…

Cập nhật: 01-03-2018 | 08:09:35

Tháng 3 lại về, hòa chung trong không khí sôi động của những ngày đầu năm mới, những chiếc áo màu xanh tình nguyện thân thiện lại nhộn nhịp trên khắp các nẻo đường, từ thành phố đến tận những vùng xa xôi, hẻo lánh còn nhiều khó khăn. Hàng ngàn đoàn viên thanh niên lại khăn gói lên đường, mang sức trẻ và lòng nhiệt huyết, khát khao cống hiến cho quê hương đất nước. Tiếp nối hào khí cha anh, tuổi trẻ Bình Dương đang ra sức, nỗ lực phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tham gia trong nhiều lĩnh vực góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 Đã 14 năm qua, Tháng Thanh niên luôn thu hút biết bao thế hệ đoàn viên thanh niên với lòng nhiệt huyết mang sức trẻ, ánh sáng tri thức, văn hóa làm đổi thay các vùng quê nghèo. Những công trình, phần việc của thanh niên đã gầy dựng hiện hữu khắp mọi miền đất nước, để lại nhiều dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân. Năm 2018, Trung ương Đoàn chọn là “Năm Tuổi trẻ sáng tạo”, vì vậy, với tinh thần tiên phong, nhiệt huyết và sức trẻ, ngay trong Tháng Thanh niên, tuổi trẻ cả nước đã quyết tâm đạt kết quả tốt nhất ngay trong những tháng đầu của năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo xây dựng Bình Dương văn minh, giàu đẹp”, ngay tại lễ khởi động Tháng Thanh niên, tuổi trẻ Bình Dương đã công bố các công trình, phần việc thực hiện và ra quân hướng về cơ sở, hòa mình vào “hơi thở” cuộc sống của nhân dân. Đặc biệt, trong những nhiệm vụ được đưa ra, Tỉnh đoàn tập trung triển khai các hoạt động có chiều sâu, hiệu quả, tiết kiệm, có tính hành động cao. Cùng với đó là triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, phấn đấu mỗi Đoàn trường cao đẳng, đại học hỗ trợ ít nhất 1 đề tài nghiên cứu khoa học, dự án, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên được ứng dụng vào thực tiễn. Đó là những điều mà quê hương đất nước đang kỳ vọng rất lớn ở tuổi trẻ. Chỉ có sáng tạo mới hóa giải được những khó khăn, thách thức mà mỗi đoàn viên thanh niên đều trải qua trên con đường lập nghiệp. Có sáng tạo mới tạo ra được giá trị mới và sự phát triển cho quê hương đất nước, tạo cảm hứng, niềm lạc quan để tuổi trẻ luôn hướng về phía trước và khát khao chinh phục cái mới.

Tháng 3 lại về, mỗi công trình, mỗi phần việc tuy lớn, nhỏ khác nhau nhưng đều mang tinh thần xung kích và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ. Vì hai chữ “tình nguyện”, mỗi bạn trẻ hãy thắp lên ngọn lửa trong trái tim mình, để mãi mãi xứng đáng là đội quân xung kích, góp phần dựng xây quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình…

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên