Tháng 4-2017, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa

Cập nhật: 08-04-2017 | 08:52:15

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Dương, trong tháng 4-2017, khu vực tỉnh Bình Dương không khí lạnh hoạt động yếu và di chuyển lệch ra phía Đông, áp thấp nóng phía Tây hoạt động mạnh dần và mở rộng phạm vi hoạt động về phía Đông- Nam. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục khống chế và rãnh áp thấp xích đạo có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc.

Địa bàn tỉnh Bình Dương nằm ở rìa xa phía Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và vùng áp thấp nóng phía Tây, kết hợp với rìa phía Bắc của rãnh áp thấp xích đạo. Trên cao chịu sự chi phối của áp cao cận nhiệt đới nên trong tháng 4, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện các đợt mưa chuyển mùa. Cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa lớn, dông mạnh kèm theo lốc, sét và mưa đá. Trong tháng 4 cũng có ngày xuất hiện nắng nóng với mức nhiệt cao nhất 35-370C.

Dự báo, lượng mưa trên địa bàn tỉnh phổ biến trong tháng 4-2017 ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ phổ biến ở mức xấp xỉ cao hơn trung bình nhiều năm.

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên