Tháng 4-2021: Số người chết vì tai nạn giao thông giảm sâu

Cập nhật: 26-04-2021 | 09:21:57

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) trong tháng 4 (tính từ ngày 15-3 đến 15-4) tăng hơn 28%. Cụ thể là toàn tỉnh đã xảy ra 91 vụ TNGT, làm chết 20 người, giảm 8 người; bị thương 85 người, tăng 21 người, làm hư hỏng 156 phương tiện các loại.


Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra bảo đảm an toàn giao thông

Các địa phương có TNGT ở mức cao là TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TP.Thủ Dầu Một. Trong đó TP.Thuận An có số vụ TNGT cao nhất với 28 vụ trong 1 tháng.

Theo số liệu của cơ quan chức năng, mặc dù số vụ TNGT tăng nhưng điều đáng mừng là số vụ TNGT mức nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đều giảm. Cụ thể là số vụ tai nạn ở mức rất nghiêm trọng đã giảm 50%; số vụ nghiêm trọng giảm 28%, từ đó số người chết giảm hơn 28%. Qua phân tích, nguyên nhân dẫn đến các vụ TNGT là lưu thông không chú ý quan sát, vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, làn đường... Tai nạn giữa xe máy và ô tô tải đứng đầu trong các vụ tai nạn dẫn đến chết người. Thời gian xảy ra tai nạn ở khung giờ từ 18 - 24 giờ đứng ở mức cao.

Nhằm bảo đảm an toàn giao thông, thời gian qua lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra, qua đó đã phát hiện và lập biên bản hơn 8.000 trường hợp vi phạm về trật tự giao thông, trật tự đô thị, đã xử phạt hơn 14 tỷ đồng. Đáng chú ý là trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt 55 trường hợp vi phạm, xử lý 34 trường hợp với tổng số tiền phạt gần 32 triệu đồng.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên