Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ thanh niên công nhân tỉnh lần thứ VIII năm 2015: Các địa phương đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa

Cập nhật: 09-05-2015 | 08:40:46

Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh lần thứ VIII năm 2015 là một hoạt động nổi bật của Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi các cấp. Ngay trong đầu tháng 5, các huyện, thị, thành phố bắt đầu khởi động thực hiện nhiều hoạt động dành cho TNCN tại các công ty, khu công nghiệp, nhằm mang đến những chương trình vui tươi và ý nghĩa cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

 TX.Tân Uyên là địa phương tổ chức phát động Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN vào tối ngày 10-5 tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (phường Khánh Bình). Ngay trong buổi lễ phát động, TNCN của các xã, phường sẽ có buổi thư giãn, giải trí ngày cuối tuần với các tiết mục văn nghệ, hội thi “Nét đẹp nữ TNCN TX.Tân Uyên” và “Nhóm nhảy cổ động”. Trước buổi tối diễn ra lễ phát động, tại phường Tân Hiệp, Thị đoàn Tân Uyên sẽ phối hợp cùng với Trung tâm Y tế, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, Công an và Hội Liên hiệp phụ nữ tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 TNCN có hoàn cảnh khó khăn; thi tìm hiểu kiến thức về Luật Giao thông đường bộ và tổ chức diễn dàn, tư tưởng, ý chí phấn đấu của TNCN. Anh Đinh Quốc Phú, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên cho biết, trong Tháng công nhân, Thị đoàn còn phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho TNCN. Đối với cấp xã, phường sẽ tổ chức ít nhất một hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho TNCN; đồng thời vận động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho TNCN, thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hoạt động bán hàng giá gốc phục vụ người lao động sẽ tiếp tục được tổ chức tại ngày hội TNCN tại các địa phương. Ảnh: K.TUYẾN

Diễn ra cùng ngày với TX.Tân Uyên, ngày hội TNCN của huyện Bắc Tân Uyên cũng sẽ bắt đầu vào khoảng 15 giờ và hứa hẹn nhiều hoạt động thiết thực dành cho TNCN tại Khu công nghiệp Đất Cuốc (xã Đất Cuốc). Huyện đoàn và Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh sẽ phối hợp tổ chức các gian hàng nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống cho công nhân lao động. Tại đây, các bạn TNCN nào muốn hớt tóc, giới thiệu việc làm, tư vấn Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội hoặc các chính sách liên quan đến người lao động sẽ được phục vụ miễn phí. Trong suốt ngày nghỉ cuối tuần này, Ban tổ chức chương trình của huyện còn tổ chức cho các bạn TNCN thi cắm hoa, trò chơi dân gian, trò chơi sân khấu, nói chuyện chuyên đề TNCN với Bác Hồ. Đây còn là dịp để các bạn TNCN thể hiện năng khiếu văn nghệ thông qua hội thi tiếng hát TNCN với chủ đề về tình yêu quê hương đất nước, con người Việt Nam.

TX.Dĩ An là một địa phương có khá nhiều công nhân, lao động trẻ đến sinh sống và làm việc. Với đặc điểm tình hình đó, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã rất chú trọng thực hiện hoạt động Tháng Công nhân Việt Nam. Bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, việc tổ chức chương trình dành cho TNCN Công ty Masan trong lễ phát động được Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, nhằm mang lại sân chơi lành mạnh cho khối đông công nhân. Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Trong lễ phát động Tháng Công nhân và Tuần lễ Công dân trẻ Bình Dương tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh năm 2015 của thị xã tại Khu công nghiệp Sóng Thần, Thị đoàn sẽ tập trung tổ chức thật tốt nhiều hoạt động diễn ra trong cả ngày. Tại chương trình, các bạn TNCN có thể mua hàng giá gốc từ các Công ty TNHH MTV Mai Thu, Công ty Long Thuận, Công ty nước mắm Phan Thiết; đồng thời được tư vấn sức khỏe, tư vấn làm đẹp, cắt tóc miễn phí và tham gia các hoạt động của Head Honda An Thành. Sôi nổi hơn là chương trình văn nghệ buổi tối với chủ đề “Hát với TNCN”, giao lưu với ca sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh và xem các tiết mục nhảy hiện đại của tuổi trẻ các phường biểu diễn”.

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Dầu Tiếng cũng sẽ tập trung phát huy việc tuyên truyền nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật trong TNCN. Đặc biệt là chấp hành tốt Luật Lao động, Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ gắn với các chương trình, các đề án chăm lo cho lao động trẻ. Tại Công ty TNHH Hưng Thịnh Gia (xã An Lập), Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện sẽ tổ chức tuyên dương hội viên thanh niên điển hình và trao quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời chỉ đạo củng cố đội ngũ làm công tác và nâng cao chất lượng cán bộ phụ trách đề án đoàn kết tập hợp TNCN.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh cho biết: “Sự đa dạng hoạt động dành cho TNCN trong Tháng Công nhân sẽ thiết thực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động trẻ đến Bình Dương sinh sống và làm việc. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao vai trò của lực lượng TNCN, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của địa phương, góp phần xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên