Thắng đậm Hải Phòng, B.BD vững chắc ngôi đầu 

Cập nhật: 27-04-2015 | 20:19:37

(BDO) Tối 27-4, sau khi chia tay Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải, HLV trưởng Lê Thanh Sơn và Becamex Bình Dương (B.BD) đã có khởi đầu như ý khi đánh bại đội khách Hải Phòng với cách biệt 2 bàn trong trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ 11, V-League 2015.

Chỉ 10 giây sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, trong pha tấn công đầu tiên đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng nhờ pha ghi bàn của tiền đạo Lê Công Vinh. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà thêm tự tin trong triển khai lối chơi trước đối thủ. Đội khách với bộ ba Fagan – Errol - Minh Châu đã triển khai lối đá áp sát khiến cho tuyến giữa và nhất là hàng phòng ngự của B.BD khá vất vả. Tuy nhiên, phút 44, từ pha phản công nhanh, Moses có đường chuyền chính xác cho Abass thoát xuống vượt qua sự truy cản của trung vệ Ngọc Thịnh rồi tung cú sút căng làm tung lưới thủ môn Thanh Thắng, nâng tỉ số lên 2-0 cho B.BD.

Niềm vui của Công Vinh và các cầu thủ Bình Dương với chiến thắng trước Hải Phòng

Trong hiệp đấu thứ hai, đội bóng Hải Phòng dồn sức tấn công. Đến phút 69, đội khách tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số  xuống còn 1-2 sau pha đánh đầu ngược rất kỹ thuật của Đặng Khánh Lâm.

Trước tình hình đội khách tấn công liên tục, HLV Thanh Sơn có sự điều chỉnh, tung tiền vệ Tăng Tuấn vào sân. Ngay trong pha chạm bóng đầu tiên, cầu thủ mang này đã ghi được bàn thắng rất đẹp từ cú sút xa ở phút 74, nâng tỷ số lên 3-1 cho B.BD. Thời gian còn lại của trận đấu, Hải Phòng bất lực trong việc ghi bàn vào lưới B.BD, đành chấp nhận thất bại 1-3.

Với chiến thắng này, B.BD (25 điểm) đã nới rộng cách biệt với nhóm 3 đội bám đuổi là SLNA - Than Quảng Ninh - Thanh Hóa (cùng 21 điểm).  Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho rằng, “trận đấu này là bước ngoặt của tôi và B,BD. Tôi cũng chúc mừng Lê Công Vinh đã ghi được bàn thắng thuộc dạng nhanh nhất trong lịch sử V-League.”

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên