Thắng đậm Wolfsburg, Napoli đặt chân vào bán kết Europa League

Cập nhật: 17-04-2015 | 07:04:22

Rạng sáng 17-4 đã diễn ra các trận tứ kết lượt đi Europa League, trong đó đáng chú ý có trận Napoli giành chiến thắng đậm 4-1 ngay trên sân của Wolfsburg, đội bóng đang xếp thứ nhì Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Các cầu thủ Napoli ăn mừng bàn thắng vào lưới Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Hàng thủ của Wolfsburg đã có trận đấu tệ hại khiến đội nhà thảm bại ngay trên sân nhà Wolfswagen Arena, "tặng" cho HLV người Tây Ban Nha Rafael Bentiez của Napoli món quà sinh nhật thú vị trong dịp sinh nhật lần thứ 55.

Ngay phút thứ 15, hậu vệ Rodriguez đã không thể theo kèm Higuain, để tiền đạo người Argentina phá bẫy việt vị, thoát xuống dùng ngực khống chế đường chuyền dài của Dries Mertens rồi tung cú vô lê, mở tỉ số trận đấu.

8 phút sau, tỉ số được nhân đôi cho Napoli. Lần này, Higuain có đường chuyền xé toang hàng thủ dâng cao của Wolfsburg để cầu thủ người Slovakia, Marek Hamsik thoát xuống, sút ngay làm tung lưới thủ môn Benaglio.

Thảm họa phòng ngự của Wolfsburg vẫn chưa dừng ở đó. Phút 64, hậu vệ Wolfsburg chuyền bóng bất cẩn, để Jose Callejon cướp được, xâm nhập vòng cấm rồi chuyền cho Hamsik ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0. Cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người Gabbiadini đón quả tạt của Insigne, đánh đầu vào đúng vị trí của Benaglio, thủ môn này đã dùng chân chạm được nhưng vẫn để bóng lăn từ từ vào lưới.

Đoàn quân gồm nhiều cầu thủ giỏi của Woflsburg như Kevin De Bruyne, Rodriguez, Andre Schuerrle... có được bàn danh dự rút ngắn tỉ số còn 1-4 ở phút 80 do công của tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Nicklas Bendtner.

Dù không thi đấu tốt tại Serie A (Napoli đang đứng thứ tư và kém vị trí thứ ba kèm suất dự Champions League đến 7 điểm), nhưng Napoli đang chứng tỏ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại Europa League. Ở trận thắng Wolfsburg, HLV Benitez tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-2-3-1 với những cầu thủ chất lượng cao như Maggio, Abiol, Inler, Mertens, Callejon, Hamsik, Higuain...

Một đại diện khác của bóng đá Ý là Fiorentina cũng tạo được lợi thế nhỏ khi hòa 1-1 trên sân của Dynamo Kiev (Ukraine). Jeremain Lens mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 36 nhưng Babacar đã ghi bàn gỡ hòa quý giá cho Fiorentina ở phút 90.

Ở trận đấu khác, trên sân nhà Sanchez Pizjuan, đương kim vô địch Sevilla (Tây Ban Nha) lội ngược dòng thắng Zenit (Nga) 2-1. Ryanzantsev giúp Zenit dẫn trước ở phút 29 nhưng lần lượt Bacca và Denis Suarez đã ghi bàn ở phút 73, 88 giúp Sevilla lội ngược dòng thành công.

Trận đấu còn lại giữa Brugge (Bỉ) và Dnipro (Ukraine) trên đất Bỉ đã kết thúc với tỉ số hòa không bàn thắng.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên