Thắng Hải Phòng, B. Bình Dương tiếp tục giữ vững ngôi đầu

Cập nhật: 03-05-2014 | 00:00:00

Chiều 3-5, Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) giữ vững ngôi đầu bảng với 29 điểm sau khi đá bại Hải Phòng 2-0 ở vòng 15 Giải vô địch quốc gia Eximbank V-League 2014. Trong khi đó, trên sân nhà Thanh Hóa có chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai.

Trước khi trận đấu trên sân Gò Đậu diễn ra, giới chuyên gia nhận định Hải Phòng khó có thể cản bước đội đầu bảng B.Bình Dương đang sở hữu phong độ ấn tượng với chuỗi 9 trận bất bại (trong đó có sáu chiến thắng liên tiếp). Ngược lại, Hải Phòng đang thi đấu khá thất thường và đang xếp thứ 8 với 16 điểm.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi HLV Dylan Keer của Hải Phòng chọn lối đá phòng ngự chặt và chờ cơ hội phản công. Chiến thuật này phần nào đã thành công trong 65 phút đầu tiên của trận đấu khi các cầu thủ Hải Phòng thi đấu khá chặt chẻ khiến chủ nhà B.Bình Dương hoàn toàn bế tắt trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Xuân Việt (Hải Phòng). Ngược lại, các CĐV có mặt trên sân Gò Đậu không ít lần thót tim với những pha phản công nguy hiểm của các cầu thủ Hải Phòng.

Nhưng bước ngoặt trận đấu đã xảy ra ở phút 65 khi Lê Văn Phú ( Hải Phòng) bị trọng tài Hoàng Anh Tuấn truất quyền thi đấu sau khi phạm lỗi với Suleiman. Từ đây, mọi chuyện đã trở nên dễ dàng với chủ nhà B. Bình Dương khi hàng phòng ngự Hải Phòng bộc lộ nhiều sơ hở tạo điều kiện cho Abass ghi liên tiếp hai bàn thắng ở các phút 69 và 82 giúp B.Bình Dương thắng chung cuộc Hải Phòng 2-0.

Chiến thắng này giúp B. Bình Dương tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 29 điểm (bằng điểm Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số). Trong khi đó, Hải Phòng tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 8 với 16 điểm.

Ở trận đấu trên sân Pleiku, tiền đạo Tymothy tỏa sáng khi lập hat-trick (ở các phút 10, 29 và 83) giúp HAGL đá bại tân binh Than Quảng Ninh 3-2. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Hải Huy phút 61 và pha phản lưới nhà của Helio phút 45.

Với chiến thắng này, HAGL vươn lên xếp thứ 6 với 17 điểm còn Than Quảng Ninh cũng có trong tay 17 điểm nhưng xếp thứ 7 (do kém hiệu số).

Thanh Hóa đòi nợ thành công trước Đồng Nai

Trên sân nhà, Thanh Hóa đã dễ dàng đá bại Đồng Nai 3-0 bằng các bàn thắng của Lê Văn Tân (phút 43), Amaobi (phút 86) và bàn phản lưới nhà của Thanh Tuấn ở phút 19 bên phía Đồng Nai. Chiến thắng này giúp Thanh Hóa đòi lại món nợ thua 0-8 ở lượt đi trước chính Đồng Nai và tiếp tục xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 29 điểm (bằng điểm với B.Bình Dương nhưng thua hiệu số).

Với thất bại trên sân Thanh Hóa, Đồng Nai tạm xếp thứ 4 với 18 điểm và nhiều khả năng sẽ không giữ được vị trí này sau vòng 15.

Theo TTO, Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên