Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới: Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Cập nhật: 26-11-2019 | 10:14:04

 Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em”, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới huyện Bàu Bàng năm 2019 diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12.

Trong tháng hành động, huyện tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em. Các hoạt động nhằm tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, kiến thức, kỹ năng phòng ngừa xâm hại tình dục, bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em cho các thành viên gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em; giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa; phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em, tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.

Tháng hành động sẽ có các hoạt động tập trung tuyên truyền về chủ đề, thông điệp trên hệ thống Đài Truyền thanh thị xã và xã, phường; treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học; thắp sáng một số địa điểm bằng ánh đèn màu cam (màu biểu tượng của tháng hành động); cấp phát sổ tay công tác, tờ gấp pháp luật tuyên truyền về bình đẳng giới cho cộng tác viên và cộng đồng dân cư; vận động xã hội, thăm hỏi, tặng quà cho nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, địa phương.

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên