Tháng hành động vì trẻ em năm 2015: Lắng nghe và thấu hiểu

Cập nhật: 01-06-2015 | 08:28:11

Sáng qua (31-5), tại Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em (TE), khai mạc hè và Ngày hội Thiếu nhi tỉnh năm 2015. Tại đây, 500 em thiếu nhi đại diện hàng ngàn thiếu nhi trong tỉnh đã được vui chơi, nói lên ước mơ, hy vọng của mình... đúng với chủ đề Tháng hành động vì TE năm nay “Lắng nghe TE nói”.

 Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo các hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh trao quà cho TE khó khăn Ảnh: T.LÝ

Mới hơn 7 giờ, sân NTN tỉnh đã có mặt đông đủ những em học sinh từ các huyện, thị, thành phố về dự lễ. Mở màn cho chương trình, các em được xem những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn thiếu nhi đến từ đội văn nghệ NTN tỉnh trình bày. Trên sân khấu các em biểu diễn hết mình, phía dưới những cánh tay đưa lên cổ vũ đã góp phần làm cho không khí thêm sinh động. Em Phạm Thanh Thanh, đến từ TP.Thủ Dầu Một, nói: “Đây là lần đầu em được tham dự lễ phát động. Em thấy rất vui vì được gặp nhiều bạn mới và được các cô chú lãnh đạo, thầy cô, ba mẹ quan tâm, yêu thương. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.

Trong những năm qua, Bình Dương luôn quan tâm chú trọng và làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục TE, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thực hiện các quyền cơ bản của TE. Nhiều TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo... đã được hỗ trợ, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần để các em có điều kiện phát triển, hòa nhập với cộng đồng. Thực hiện chủ đề “Lắng nghe TE nói” trong thời gian từ ngày 1 đến 30-6 của Tháng hành động vì TE, Bình Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm nhằm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục TE; đặc biệt là phòng ngừa bạo lực, xâm hại, lạm dụng TE, phòng chống tai nạn thương tích TE... Cùng với đó, tỉnh tiếp tục chỉ đạo các hoạt động quản lý giáo dục thanh thiếu nhi dịp hè trong thời gian từ 1-6 đến 15-8 bảo đảm hiệu quả, chất lượng, thiết thực…

Hưởng ứng Tháng hành động vì TE, Công ty Địa ốc Kim Oanh đã trao tặng 100 suất học bổng cho các em trước ngày tựu trường. Mỗi phần học bổng trị giá 250.000 đồng, gồm 100.000 đồng tiền mặt và quà. Những món quà nhỏ mang đầy ý nghĩa nhằm giúp các em vơi bớt khó khăn, tiếp tục nỗ lực học tập, rèn luyện và đón một mùa hè vui tươi, bổ ích. Tại buổi lễ, các em thiếu nhi còn được tham gia vào các hoạt động như: Hội thi vẽ tranh, phố trò chơi dân gian, gian hàng giới thiệu sách thiếu nhi, triển lãm tranh và các chương trình biểu diễn nghệ thuật...

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo các hoạt động thanh, thiếu nhi tỉnh, cho biết hiện nay, bên cạnh những thành tựu về chăm lo, bảo vệ TE mà chúng ta đã đạt được thì vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra đòi hỏi các ngành, các cấp cần quan tâm giải quyết. Đó là môi trường sống của TE tại gia đình, trường học, cộng đồng còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, thiếu thân thiện, thiếu lành mạnh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của TE. Do đó, việc bồi đắp cho tuổi thơ có một tâm hồn trong sáng, hồn nhiên và hạnh phúc phải là mối quan tâm hàng đầu của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần ưu tiên nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục, các công trình phúc lợi xã hội, chế độ ưu đãi cho TE, qua đó bảo đảm cho trẻ có được môi trường sống, giáo dục tốt nhất. Đối với các em thiếu nhi trong dịp hè cần chọn các hình thức học tập, vui chơi an toàn, lành mạnh; cùng nhau giúp đỡ những bạn đồng trang lứa gặp khó khăn được đến trường.

Chương trình lễ phát động khép lại với nhiều ý nghĩa, từ đó góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm, tạo sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục TE; phòng ngừa, hạn chế tối đa tình trạng TE bị bạo lực, xâm hại do thiếu sự quan tâm, chăm sóc và giáo dục của gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng.

 

T. LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên