Thắng Malaysia, Olympic Việt Nam rộng cửa đi tiếp

Cập nhật: 27-03-2015 | 19:44:06

Mời bạn đọc theo dõi trực tuyến trận Olympic Malaysia gặp Olympic Việt Nam trên sân Shah Alam, Malaysia trong khuôn khổ vòng loại U-23 châu Á.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận.

Trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

DỘI XÀ MALAYSIA Phút 90+4, Nazmi lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau thô bạo với Công Phượng. Từ cự li 29m, trực diện khung thành, Mạnh Hùng sút phạt dội xà.

Phút 90, Adam nhận pha chọc khe của Ridzuan, xâm nhập vòng cấm và vờ té khi bị Tấn Tài theo sát. Adam không qua mắt được trọng tài. Đã không có phạt đền.

Phút 85, Ngọc Thắng lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Muhd Farhan. Từ quả đá phạt từ cự li hơn 30m, Nain sút thẳng, bóng đi sệt và thiếu chính xác.

Phút 83, Shahrul lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi với Văn Toàn khi Toàn dốc bóng tổ chức phản công nhanh. Nếu Shahrul không phạm lỗi, nhiều khả năng khung thành thủ môn Farhan sẽ lâm nguy. Toàn vẫn còn năm sân đau đớn.

Phút 78, Hữu Dũng đang nằm sân đau đớn sau khi bị hậu vệ Malaysia phạm lỗi để cản phá pha đi bóng đẹp mắt của Dũng.

VN thay người lần 2, Phút 77, Hoài An vào thay Tuấn Anh.

Malaysia thay người lần 3, Phút 75, Adam vào thay Faizat.

Phút 75, từ pha tạt bóng bên phải, hàng thủ Việt Nam không phá được bóng và cũng để lỏng Faizat. Rất may cho Việt Nam khi Faizat sút bóng lên trời ở cự li 11m trong tư thế không người kèm.

Phút 74, Tấn Tài tỉnh táo cắt pha đi bóng phản công nhanh rất nguy hiểm của Ridzuan.

Phút 73, Sharul phạm lỗi từ phía sau với Văn Toàn. Đáng lẽ trọng tài có thể rút thẻ vàng cho Sharul. Đội Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự li 26m hơi chếch sang cánh phải. Mạnh Hùng phối hợp bóng sệt với Công Phượng nhưng không thành công.

Phút 69, hậu vệ Malaysia phá bóng đến vị trí của Văn Toàn ở rìa vòng cấm cánh phải, Toàn vuốt bóng vào góc xa, bóng đi thiếu chính xác.

Malaysia thay người lần 2, Phút 68, Ridzuan vào thay Syafwan.

Malaysia thay người lần 1, Phút 66, Ashmawi vào thay Ariff, cầu thủ không thể tiếp tục thi đấu do bị đau.

Phút 65, Văn Toàn cầm bóng tấn công nhanh bên cánh trái, tỉa cho Đức Huy thoát xuống. Huy trả bóng ngược lại vào trung lộ nhưng hậu vệ Malaysia kịp can thiệp, phá bóng.

VN thay người lần 1, Phút 60 Đức Huy vào thay Huy Toàn, cầu thủ phải tập tễnh rời sân.

Phút 54, Ariff lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi nguy hiểm từ phía sau với Huy Toàn. Huy Toàn vẫn còn nằm sân rất đau đớn.

NGUY HIỂM, Phút 53, từ một pha bóng dài, thủ môn Hoài Anh lao ra không hợp lý, đấm bóng ở rìa vòng cấm, đưa bóng đến vị trí của Amirul. Ở cự li 25m, Amirul đã đệm bóng thiếu chính xác vào khung thành trống.

Phút 52, Amirul đá phạt trực tiếp ở cự li 30m. Cú sút thẳng của Amirul đi hoàn toàn thiếu chính xác.

NGUY HIỂM, Phút 47, Văn Toàn chọn vị trí hợp lý, bật lên đón quả đá phạt của Công Phượng, đánh đầu đưa bóng đi sát cột dọc, thủ môn Farhan xuất sắc bay người đẩy bóng chịu phạt góc.

Phút 46, Văn Toàn bật tường cho Công Phượng xâm nhập vòng cấm. Phượng đi bóng nhưng không thể vượt qua hậu vệ cuối cùng của Malaysia.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

VAAAOOO, 2-1 cho Việt Nam. Công Phượng ghi bàn. Phút 45, Quế Ngọc Hải đá phạt từ phần sân nhà, câu bóng dài, Công Phượng phá bẫy việt vị thoát xuống, thủ môn Farhan lao ra, Phượng bình tĩnh đá nối, đưa bóng sệt, chéo góc, vào lưới.

VAAOOO, 1-1 cho Việt Nam. Huy Toàn ghi bàn. Phút 38, xuất phát từ một pha phối hợp đẹp mắt, bóng được đưa sang cánh trái cho Tiến Dũng, Dũng chuyền vào giữa, Công Phượng đón bóng rồi đánh gót loại bỏ hàng thủ để Huy Toàn băng vào tung cú sút như trái phá, tung lưới Malaysia.

VAAAOO, 1-0 cho Malaysia. Nain ghi bàn. Phút 34, Nain tung cú sút vừa mạnh vừa xoáy bằng chân trái, bóng chạm mép dưới xà ngang, đi vào lưới.

Phút 33, Tấn Tài buộc phải phạm lỗi với Faizat. Malaysia được hưởng quả đá phạt ở cự ly 35m.

Phút 29, Văn Toàn xoay người đi bóng ở trung lộ, từ cự li 20m, Toàn tung cú sút sệt chéo góc, bóng đi chệch cột khá xa.

Phút 22, Văn Toàn bị Syawal phạm lỗi. Việt Nam được quả đá phạt ở cự ly 22m, chếch sang cánh phải. Mạnh Hùng vuốt bóng không vượt qua được hàng rào.

Phút 20, Mạnh Hùng lãnh thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau với Syazwan. Malaysia được hưởng quả đá phạt chếch sang cánh phải, cách khung thành 31m. Nain treo bóng khá khó chịu, nhưng hậu vệ Việt Nam bình tĩnh phá bóng.

DỘI XÀ MALAYSIA Phút 18, Công Phượng bị Syawal phạm lỗi ở cự li 27m, hơi chếch sang cánh phải. Mạnh Hùng tung cú sút thẳng bằng chân trái, bóng đi dội xà.

Trong 17 phút đầu, Malaysia vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng, 62% so với 38% của Việt Nam.

Phút 17, sau hàng loạt pha phối hợp ngắn, bóng được đưa sang cánh trái cho Mạnh Hùng, Hùng câu bổng vào trung lộ, thủ môn Farhan dễ dàng bật cao tóm bóng.

Phút 12, Công Phượng có bóng ở rìa vòng cấm, xử lý kỹ thuật nhưng không thể vượt qua vòng vây bốn hậu vệ đối phương.

Phút 10, Công Phượng nhận bóng ở trung lộ, tỉa bóng cho Huy Toàn băng lên xâm nhập vòng cấm. Từ góc hẹp, Toàn tung cú sút bằng chân trái ở cự li 10m, bóng đi ra ngoài mép lưới.

Phút 7, Mạnh Hùng đá phạt từ cự ly 40m, trực diện khung thành, bấm bóng vào vòng cấm, hậu vệ đối phương dễ dàng phá ra.

Phút 5, Malaysia được hưởng quả đá phạt ở cự ly 40m, chếch sang cánh phải. Naim treo bóng vào vòng cấm, thủ môn Hoài Anh băng ra đấm bóng chịu phạt góc. Faizat đá phạt góc, Syawal bật cao đánh đầu vọt xà trong gang tấc.

Phút 3, Huy Toàn đi bóng nỗ lực bên cánh trái nhưng hậu vệ Malaysia theo rất sát, chặn đường căng ngang của Toàn.

Phút 2, Mạnh Hùng có pha che người xử lý khôn ngoan, che người đối với Syazwan, để bóng đi hết biên ngang.

Trận đấu đã bắt đầu.

Trước trận đấu giữa Olympic VN và chủ nhà Malaysia, trời đã đổ mưa khá lớn khiến mặt sân Shah Alam ướt sũng. Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của hai đội, đặc biệt là đội bóng đá bóng ngắn và kỹ thuật như Olympic VN.

Các CĐV VN đến sân cũng không quá đông vì hôm nay (27-3) là thứ sáu, họ vẫn phải đi làm; sinh viên đang vào đợt thi học kỳ hoặc bận làm luận văn tốt nghiệp. Hơn nữa, việc đi lại cũng không thuận tiện do sân ở xa trung tâm (khoảng 40km). Còn các CĐV VN khác không phải đi làm hay đi học cũng ngại đến sân do sự cố CĐV VN bị CĐV quá khích của Malaysia tấn công ở trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014. Trong khi đó, số lượng CĐV từ VN sang cũng chỉ vào khoảng vài chục người và chủ yếu đến từ Hội CĐV bóng đá VN.

CĐV Trần Ngọc Lợi (44 tuổi, quê Nghệ An, hiện đang sống và làm việc ở Kuala Lumpur) chia sẻ: “Để có thể đến xem trận đấu này, tôi phải nghỉ làm và di chuyển hơn 20km đến sân lúc 13g để mua vé, rồi chờ đến 20g45 (giờ Malaysia) để xem trận đấu này luôn. Tôi rất thích Tuấn Anh, Công Phượng… từ thời họ còn đá vòng loại Giải U-19 châu Á”. CĐV Trần Ngọc Lợi là một trong những CĐV đến sân sớm nhất và thường xuyên theo dõi các trận đấu của tuyển VN.

Tuy khá ít nhưng các CĐV VN cũng tạo ra được bầu không khí khá cuồng nhiệt với cờ đỏ sao vàng và những chiếc khăn có dòng chữ VIỆT NAM (được đại diện VFS mang từ VN sang). Bên cạnh đó, họ còn mang theo trống để "tiếp lửa" cho Olympic VN.

Trong khi đó, các CĐV nước chủ nhà Malaysia vào sân rải rác, ít hơn hẳn so với VN. “Chảo lửa” Shah Alam hôm nay đã trở thành sân nhà của các CĐV VN. Khán giả đến sân Shah Alam xem trận này không quá đông bởi người dân Malaysia dường như không quá quan tâm đến vòng loại Giải U-23 châu Á. Hôm qua 26-3, tuyển Malaysia của HLV Dollah Salleh đã có trận đấu giao hữu thua đậm Oman 0-6.

Đội hình xuất phát:

Olympic Malaysia: 1 - Farhan (thủ môn), 4 - Ariff, 7 - Amirul, 11 - Syazwan, 15 - Syawal, 17- Faizat, 21 - Naim, 29 - Syafwan, 36 - Muhd Farhan, 38 - Nazmi, 44 - Shahrul

Olympic Việt Nam: 30 - Hoài Anh (thủ môn), 3 - Mạnh Hùng, 15 - Quế Ngọc Hải, 26 - Bùi Tiến Dũng, 2 - Hữu Dũng, 8 - Tuấn Anh, 13 - Huỳnh Tấn Tài, 18 - Ngọc Thắng, 25 - Huy Toàn, 10 - Công Phượng, 19 - Văn Toàn

 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên