Thắng Manchester City, West Ham tiếp tục bay cao

Cập nhật: 25-10-2014 | 21:57:00

Tối 25-10, West Ham đã gây bất ngờ lớn khi đá bại ĐKVĐ Manchester City 2-1 trên sân Upton Park ở trận đấu sớm vòng 9 Premier League.
Trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn, West Ham đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và đội chủ nhà đã thành công với lối chơi này. Phút 21, từ pha phản công bên cánh phải, Enner Valencia bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Morgan Amalfitano đệm bóng vào lưới trống mở tỉ số trận đấu.
Bị thủng lưới, Man City dồn đội hình lên tấn công nhưng những pha lên bóng của "Man xanh" đều không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của West Ham.


Không chỉ gặp khó trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của West Ham, Man City còn không gặp may. Điển hình là ở phút 65 và 74, dù Sergio Aguero và Yaya Toure đánh bại được thủ môn Adrian nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành.
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 75, từ quả tạt bên cánh trái Aaron Cresswell, Diafra Sakho bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.
Ở tình huống này, thủ môn Joe Hart đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho West Ham vì trái bóng đã đi qua vạch vôi mới bị Joe Hart đẩy ra.
Những phút còn lại của trận đấu, Man City dồn toàn lực lên tấn công nhưng tất cả những gì các học trò HLV Manuel Pellegrini làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 77 do công tiền vệ David Silva.
Đây là trận thắng đầu tiên của West Ham trước Man City sau 10 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Thắng trận này, West Ham xây chắc vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 16 điểm. Còn Man City giậm chân ở vị trí thứ hai với 17 điểm.
Diễn biến trận đấu:
Phút 90+5, trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về West Ham.
NGUY HIỂM! Phút 90+2, từ đường chuyền bên cánh trái của James Milner, Stevan Jovetic xoay người thực hiện pha dứt điểm trái phá từ cự ly hơn 20m. Bóng bay về góc xa nhưng thủ môn Adrian xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua cho West Ham.
THAY NGƯỜI! Phút 89, West Ham thay người cuối cùng với Nolan vào thay Diafra Sakho.
VAAAÀOOOO...! 1-2 cho Man City. Phút 77, có bóng từ bên cánh phải, David Silva di chuyển vào trong vượt qua hai hậu vệ West Ham rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho Man City.
VAAAÀOOOO...! 2-0 cho West Ham. Phút 75, từ quả tạt bên cánh trái Aaron Cresswell, Diafra Sakho bật cao đánh đầu vào góc gần hạ thủ môn Joe Hart, nâng tỉ số lên 2-0 cho West Ham.
Ở tình huống này, thủ môn Joe Hart đã xuất sắc bay người đẩy bóng ra. Nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho West Ham vì trái bóng đã đi qua vạch vôi mới bị Joe Hart đẩy ra.
XÀ NGANG! Phút 74, từ đường trả bóng lại của David Silva, Yaya Toure tung cú dứt điểm kỹ thuật vào góc xa đưa bóng trúng xà ngang.
NGUY HIỂM! Phút 72, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sakho trong tư thế không người kèm tung cú dứt điểm vọt xà ngay mép vòng cấm.
THAY NGƯỜI! Phút 67, West Ham thay người đầu tiên với Cheikhou Kouyate vào thay cho Morgan Amalfitano - cầu thủ đã mở tỉ số trận đấu.
XÀ NGANG! Phút 65, từ đường căng ngang bên cánh phải của Jesus Navas, Sergio Aguero ập vào đệm bóng trúng xà ngang từ cự li gần. Bóng dội ra, Yaya Toure băng vào sút bồi nhưng không đánh bại được thủ môn Adrian.
NGUY HIỂM! Phút 60, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sergio Aguero có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm từ góc hẹp của chân sút người Argentina này đã không thắng được thủ môn Adrian.
NGUY HIỂM! Phút 58, hàng phòng ngự Man City lại để xống Sakho trong vòng cấm. May cho "Man xanh" pha bắt vô-lê từ cự ly chừng 10m của Sakho sau quả tạt bên cánh trái đã đưa bóng đi vọt xà.
NGUY HIỂM! Phút 53, thêm một cơ hội nữa đến với West Ham sau pha dàn xếp đá phạt trước vòng cấm. Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía Man City khi pha dứt điểm từ cự ly gần của Stewart Downing đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang gấc.
THẺ VÀNG! Phút 47, trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ Alex Song (West ham) vì lỗi cố tình dùng tay ôm bóng sau khi bị ngã.
Hiệp 2 trận West Ham - Man City đã bắt đầu.
Phút 45+3, trọng tài Martin Atkinson nổi còi cho hiệp 1 trận West Ham - Man City kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 1-0 nghiêng về phía West Ham.
NGUY HIỂM! Phút 45+2, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ West Ham, Jesus Navas thoát xuống cướp bóng rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Sergio Aguero. Đáng tiếc pha hãm bóng rồi dứt điểm từ góc hẹp của chân sút người Argentina lại không đánh bại được thủ môn Adrian.
THẺ VÀNG! Phút 44, trung vệ Vincent Kompany (Man City) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với Enner Valencia.
NGUY HIỂM! Phút 42, từ đường căng ngang bên cánh trái, Enner Valencia (West Ham) ập vào tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Phút 38, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp sát vòng cấm. Nhưng cả hai pha dứt điểm liên tiếp của Yaya Toure đều không vượt qua được hàng rào West Ham.
Phút 32, thêm một pha dứt điểm nữa được thực hiện về phía khung thành West Ham, nhưng lần này pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Sergio Aguero đã đưa bóng đi chệch cột dọc.
Phút 28, từ pha lên bóng ở trung lộ, David Silva phối hợp bật tường với Sergio Aguero rồi xâm nhập vòng cấm tung cú dứt điểm. Bóng chạm chân hậu vệ West Ham bay vào ngay vị trí thủ môn Adrian.
NGUY HIỂM! Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh phải của Jesus Navas, Edin Dzeko chạt cắt mặt hậu vệ West Ham thực hiện pha đá nối từ cự ly gần. Nhưng một lần nữa bóng lại bay vọt xà.
VAAAÀOOOO...! 1-0 cho West Ham. Phút 21, từ pha phản công bên cánh phải, Enner Valencia bứt tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Morgan Amalfitano đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số trận đấu.
NGUY HIỂM! Phút 19, từ pha đá phạt ở giữa sân, Sakho bật cao dùng đầu chuyền cho Enner Valencia thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li gần. Nhưng thủ môn Joe Hart đã xuất sắc lao ra cứu thua cho Man City.
THẺ VÀNG! Phút 7, tiền vệ Morgan Amalfitano (West Ham) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Jesus Navas.
Phút 5, Man City được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm. David Silva tung cú cứa lòng chân trái vào góc gần nhưng bóng bay vọt xà.
Phút 2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Sergio Aguero thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự ly hơn 20m. Bóng bay về góc xa nhưng thủ môn Adrian đã xuất sắc bay người cứu thua cho West Ham.
Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Man City giao bóng trước.
Sau 8 vòng đấu, Man City đang xếp thứ hai với 17 điểm, còn West Ham đứng thứ tư với 13 điểm. Trong 10 cuộc chạm trán gần đây giữa hai đội, Man City bất bại cả 10, trong đó có tới 8 chiến thắng.

Đội hình xuất phát giữa hai đội:
West Ham: Adrian, Jenkinson, Reid, Collins, Cresswell, Song, Noble, Amalfitano, Downing, Sakho, Valencia.
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy, Jesus Navas, Fernando, Yaya Toure, Silva, Aguero, Dzeko.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên