Vòng áp chót V-League 2017:

Thắng Quảng Nam, Hà Nội vươn lên dẫn đầu cuộc đua vô địch

Cập nhật: 20-11-2017 | 10:41:54

Chiều tối 19-11, Giải bóng đá VĐQG V-League 2017 đã bước vào vòng đấu thứ 25 - vòng áp chót với 7 cặp đấu diễn ra cùng giờ trên 7 sân cỏ cả nước.

Tâm điểm của lượt trận đấu này là cuộc chiến quyết định giữa chủ nhà Hà Nội (42 điểm, nhì bảng) và đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Quảng Nam (45 điểm). Với 3 điểm nhiều hơn đội chủ nhà Hà Nội, đội Quảng Nam chỉ cần đánh bại được thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thì đội bóng xứ Quảng sẽ đăng quang vô địch V-League 2017 trước 1 vòng đấu mà không cần quan tâm đến những kết quả còn lại. Về phía Hà Nội, họ sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ nếu như đánh bại được đối thủ chính Quảng Nam. Hai đội chơi khá thận trọng trong hiệp 1 và phải chờ đến hiệp 2, đội chủ nhà Hà Nội mới thể hiện được sức mạnh của mình, tạo ra được không dưới 4 cơ hội ghi bàn rõ mười mươi, nhưng Oseni, Văn Quyết và các đồng đội đều chưa thể tận dụng thành công.


Pha tranh bóng giữa Anh Đức
(phải) và hậu vệ Long An trong chiến thắng 4-0 của B.BD trước đội khách

Mãi đến phút 75, chủ nhà Hà Nội mới tìm được bàn thắng quý giá, mở tỉ số 1-0 vào lưới Quảng Nam, do tiền đạo Văn Quyết thực hiện sau pha nhả bóng chuẩn xác của Oseni. Chung cuộc, Hà Nội thắng Quảng Nam 1-0, trong khi Thanh Hóa hạ Khánh Hòa 2-0. Với kết quả này, dù có cùng 45 điểm, nhưng Hà Nội đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (nhờ hơn về kết quả đối đầu trực tiếp) trước đội xếp nhì và ba là Quảng Nam và Thanh Hóa. Như vậy, phải chờ đến kết quả của lượt trận cuối cùng mới xác định được đội nào đăng quang vô địch.

Trong khi đó, trên sân Bình Dương, chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) đã đánh bại Long An (đã rớt hạng ngay từ vòng 24) với tỉ số 4-0, trong đó Anh Đức ghi được 2 bàn thắng để dẫn đầu giải Vua phá lưới với 14 bàn thắng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên