Thắng sát nút Panama, đội tuyển Futsal Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8

Cập nhật: 17-09-2021 | 09:20:58

(BDO) Ba bàn thắng của Minh Trí, Đoàn Phát và Văn Hiếu, đã giúp cho đội tuyển Futsal Việt Nam có được chiến thắng sát nút 3-2 trước Panama. Với 3 điểm đầu tay này, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đang có nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2021.


Pivo Minh Trí ghi bàn mở tỉ số 1-0 trong chiến thắng 3-2 của đội tuyển Futsal Việt Nam trước Panama. Ảnh: VFF

Không giấu ý đồ vùng lên tấn công ngay sau khi trận đấu bắt đầu, đội tuyển Futsal Việt Nam đã khiến cho Panama bất ngờ với những tình huống hãm thành liên tiếp. Và khi tất cả chưa yên vị trí để thưởng thức trận cầu, Minh Trí đã ngay lập tức khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Với cái chân trái quen thuộc, số 8 của đội tuyển Futsal Việt Nam khiến cho mảnh lưới đối thủ rung lên khi đồng hồ chưa điểm sang phút thứ 2.

Có thể nói, đây là trận đấu mà những tình huống cố định từ các pha đá phạt góc của đội tuyển Futsal Việt Nam lại phát huy được tác dụng khá tốt. Cũng từ một tình huống dàn xếp tương tự, sau cú động tác giả đánh lừa hậu vệ đối phương, Đoàn Phát nhấn thêm một nhịp trước khi khiến cho mảnh lưới của Panama lần thứ hai bị xé toang.


Đoàn Phát (4) nâng tỉ số lên 2-0 cho đội tuyển Futsal Việt Nam ngay trong hiệp 1. Ảnh: VFF

Sớm phải nhận lấy hai bàn thua bất ngờ, Panama vùng lên khá mạnh mẽ. Sự xuất sắc của cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía đối thủ là Castrellon, đã giúp mang về hai bàn thắng gỡ hoà cho Panama ngay trước khi hiệp 1 khép lại. Đáng tiếc cho ĐT Futsal Việt Nam khi không thể bảo toàn cách biệt về điểm số ngay trước giờ nghỉ giải lao.

Khi hiệp 2 khởi động được 7 phút, Văn Hiếu có pha đột phá khá ấn tượng. Số 14 đi bóng qua hậu vệ và cả thủ môn của Panama trước khi nâng tỉ số lên 3-2 cho đội tuyển Futsal Việt Nam. Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, Panama đã áp dụng chiến thuật “power play” từ khá sớm. Tuy nhiên, sự chắc chắn và tập trung của hàng thủ đã giúp cho đoàn quân áo đỏ bảo vệ thành công chiến thắng mong manh 3-2. 

Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Phạm Minh Giang có được 3 điểm sau 2 lượt trận với hiệu số (-7) và vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự vòng 1/8 VCK FIFA Futsal World Cup 2021 với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trận đấu cuối cùng của đội tuyển Futsal Việt Nam tại vòng bảng sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ ngày 19-9 đối đầu với CH Czech.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên