Tháng Thanh niên 2019: Dấu ấn các hoạt động từ cơ sở

Cập nhật: 13-04-2019 | 08:28:12

Tháng Thanh niên (TTN) năm 2019 của tuổi trẻ Bình Dương đã khép lại với nhiều hoạt động sôi nổi vì cuộc sống cộng đồng. Các hoạt động trong TTN đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét của tổ chức Đoàn, tạo sức hút và tập hợp đông đảo thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tại cơ sở.

Những phần việc ý nghĩa

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: “TTN năm 2019 khép lại nhưng các công trình, phần việc ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Dương vẫn sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra trong Năm “Thanh niên tình nguyện” năm 2019. Có thể thấy, đây là năm công tác Đoàn đặc biệt chú trọng các hoạt động mạnh mẽ từ cấp cơ sở”.

TTN năm nay được Tỉnh đoàn triển khai với nhiều nội dung và các chỉ tiêu cụ thể, tất cả các hoạt động đều được hướng về cơ sở, nhất là các huyện vùng xa trong tỉnh. Anh Trần Thành Tuyên, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết trong TTN, một hoạt động ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh là đã phân bổ lực lượng đoàn viên thanh niên tới tận nhà để cấp đổi chứng minh thư mới cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt. Đó là các đối tượng người dân ốm đau, khuyết tật hoặc già yếu, người có hoàn cảnh khó khăn… nhằm giải quyết nhu cầu của người dân trong việc làm các giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng một số quyền lợi công dân theo quy định của pháp luật. Mỗi cử chỉ nhẹ nhàng, lịch sự với thái độ ân cần, chu đáo của những cán bộ, chiến sĩ công an khi tận tình xuống đến từng nhà để làm giấy chứng minh thư nhân dân cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt đã nhận được nhiều lời khen ngợi và tạo thêm lòng tin yêu của người dân đối với lực lượng công an…

Công trình măng non “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” trao tặng em Nguyễn Võ Ngọc Triệu, phường Hưng Định, TX.Thuận An là một trong những hoạt động của TTN. Ảnh: THANH LÊ

Trẻ em cũng là đối tượng mà hoạt động của TTN hướng tới. Em Nguyễn Võ Ngọc Triệu (274A, khu phố Hưng Phước, phường Hưng Định, TX.Thuận An) là trường hợp có gia cảnh rất khó khăn. Cha mẹ là công nhân, bà nội em năm nay đã 67 tuổi nhưng vẫn phải đi giữ trẻ để phụ thêm trang trải cho cuộc sống gia đình. Ngôi nhà em ở vốn đã cũ kĩ, xuống cấp, sau cơn bão số 9 vào cuối năm 2018 đã khiến một góc nhà bị sập. Thu nhập hàng tháng của gia đình khoảng 8 triệu đồng dùng để chi cho sinh hoạt hàng ngày của 6 người chưa kể đến chi phí học hành của 3 người con nhỏ… Hoàn cảnh khó khăn là vậy nhưng Triệu học tập rất tốt. Năm học 2017-2018 em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Em cũng là một nhân tố tích cực trong các phong trào và hoạt động Đội của nhà trường. Hưởng ứng các hoạt động của TTN, Hội đồng Đội tỉnh đã quyết định trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” với trị giá 50 triệu đồng để hỗ trợ và động viên em cùng gia đình vươn lên trong cuộc sống …

Sâu sát với cơ sở

Trong TTN năm 2019, nhiều hoạt động, chương trình, phần việc mà phần lớn đều tập trung hướng về cơ sở, về những nơi thực sự cần “cánh tay nối dài” của các cấp bộ Đoàn, đã được tuổi trẻ địa phương thực hiện. Những hoạt động này đã tạo sự lan tỏa, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, đóng góp sức trẻ, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cán bộ Đoàn phải gắn bóvàchia sẻ với thanh niên, đểđoàn viên thanh niên tin yêu vào Đoàn, vào cán bộĐoàn; sâu sát cơ sở, hiểu về đặc thù từng địa phương, đơn vị để đổi mới phương thức hoạt động Đoàn - Hội. Chủđộng tiếp cận, chăm lo cho đoàn viên thanh niên là cách làm mà các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đang tập trung thực hiện để có một Năm “Thanh niên tình nguyện” hiệu quả, thiết thực, ý nghĩa.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên