Tháng Thanh niên năm 2017: Tuổi trẻ xung kích, nâng cao chất lượng đoàn viên

Cập nhật: 18-02-2017 | 08:49:44

Với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương nâng cao chất lượng đoàn viên, chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, Tháng Thanh niên của tuổi trẻ trong tỉnh năm 2017 sẽ tiếp tục có những hoạt động thể hiện sức trẻ, phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

 Theo kế hoạch, 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cấp cơ sở sẽ tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2017 từ ngày 25-2 đến ngày 7-3 và thực hiện 1 công trình ngay sau buổi lễ. 100% Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tham mưu tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” hoặc các chương trình gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền với cán bộ, đoàn viên và thanh niên, tổ chức hoặc phối hợp tổ chức ít nhất 1 “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện” và tổ chức “Ngày đoàn viên”. Các Huyện, Thị, Thành đoàn còn duy trì, tổ chức thực hiện mới công trình các tuyến đường, tuyến hẻm, tuyến rạch văn minh; đồng thời, phấn đấu giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, tổ chức tư vấn mùa thi và hướng nghiệp, khởi động xây dựng Nhà khăn quàng đỏ hoặc Nhà nhân ái. Đối với những liên đội trường học sẽ tổ chức “Thiếu nhi vui khỏe” và “Tiến bước lên Đoàn”.

Các cơ sở Đoàn tích cực thực hiện các phần việc
xây dựng nông thôn mới. Ảnh: N.Ý

Nội dung hoạt động trọng tâm của Đoàn trong Tháng Thanh niên năm 2017 còn có các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Đoàn các cấp; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi và an sinh xã hội; triển khai các công trình phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp… Tháng thanh niên ở cơ sở sẽ tập trung vào các xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới và huy động nguồn lực tham gia thực hiện các công trình xây dựng văn minh đô thị. Cụ thể như Thành đoàn Thủ Dầu Một, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ huy động nguồn lực thực hiện tuyến đò ngang an toàn, công trình “Vỉa hè xanh, góc phố đẹp”, ra quân vớt lục bình, tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hiện 5 vườn hoa thanh niên…

Cũng trong Tháng Thanh niên năm 2017, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức diễn đàn tuyên truyền ASEAN và triển khai quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030” trong sinh viên. Cùng với đó là nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực như ra quân Ngày chủ nhật xanh cấp tỉnh, chương trình tư vấn hướng nghiệp cho học sinh trung học phổ thông với chủ đề “Chắp cánh ước mơ” tại 41 trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên, ngày hội học sinh trung học phổ thông có chủ đề “Tuổi 18 chào mừng Đại hội Đoàn các cấp”.

Trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên còn có các hoạt động theo nội dung nâng cao chất lượng đoàn viên. Điển hình là liên hoan, tuyên dương bí thư chi đoàn, ngày hội đoàn viên với chủ đề “Tự hào người đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, ngày hội thanh niên Việt Nam, trao giải thưởng tài năng trẻ và Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh khó khăn, ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn, giao lưu giữa lãnh đạo tỉnh và cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, Ngày hội thanh niên công nhân làm theo lời Bác, họp mặt cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ…

NHƯ Ý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên