Tháng thanh niên tại huyện Phú Giáo: Sôi nổi, thiết thực và hiệu quả

Cập nhật: 29-03-2019 | 04:57:39

Với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tình nguyện vì cộng đồng”, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện Phú Giáo đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong những hoạt động của Tháng Thanh niên (TTN). Sự tham gia tích cực của ĐVTN trong các phong trào, hoạt động đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn tại địa phương, đơn vị.

Trên tinh thần đổi mới phương thức, tổ chức các hoạt động tình nguyện thường xuyên và tại chỗ, Huyện đoàn Phú Giáo đã triển khai họat động TTN đến từng cơ sở Đoàn một cách cụ thể với những chương trình thiết thực, thu hút thanh thiếu nhi tham gia. Nổi bật là các hoạt động cấp huyện như “Ngày thứ bảy tình nguyện cấp, đổi chứng minh cho học sinh và nhân dân”; ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh” tại các xã An Bình, An Linh, Vĩnh Hòa, Phước Hòa; hành trình về nguồn của tuổi trẻ Phú Giáo nhớ lời Bác dặn, phát động thi đua kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ.

Huyện đoàn Phú Giáo tổ chức hành trình về nguồn Tuổi trẻ Phú Giáo nhớ lời Bác dặn, phát động 50 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ

Bên cạnh đó, Huyện đoàn Phú Giáo còn tổ chức hội thi “Tuổi trẻ góp sức vì biển đảo quê hương”, “Ngày đoàn viên” tại Địa đạo Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) và tổ chức hội thi “Tìm hiểu lịch sử Đoàn - Đội - Bác Hồ lần IV”. Mặt khác, Huyện đoàn cũng phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh tổ chức hỗ trợ, tư vấn pháp lý, tuyên truyền pháp luật, khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 150 người dân; trao tặng nhà nhân ái cho thanh niên dân tộc, tôn giáo cóhoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã An Thái. Các hoạt động TTN cấp huyện đã tạo khí thế sức trẻ sôi nổi, lan tỏa hành động tình nguyện trong ĐVTN trên địa bàn.

Chị Đoàn Thị Thúy Phượng, Bí thư Huyện đoàn Phú Giáo cho biết, trong TTN, Huyện đoàn đã hướng dẫn, triển khai đến các cơ sở Đoàn về hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới; tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho thanh thiếu niên; hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” hàng tuần; hiến máu tình nguyện và tuyên truyền pháp luật. Đối với học sinh, Huyện đoàn chỉ đạo Hội đồng Đội các cấp tổ chức tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn giao thông; tuyên truyền vềphòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích cho trẻem; đồng thời sinh hoạt chuyên đề “Em yêu khoa học”, tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động trong TTN của tuổi trẻ trên địa bàn huyện bảo đảm có chiều sâu, hiệu quả, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia; có tính hành động cao, mang ý nghĩa thiết thực tại cơ sở.

Cũng theo chị Phượng, TTN năm 2019 đã được các cơ sở Đoàn và Đoàn trực thuộc Huyện đoàn Phú Giáo thực hiện đúng chủ đề, trọng tâm, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, đơn vị. Các cơ sở Đoàn đã tập trung triển khai hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đối với hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện của thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới, các cơ sở đều duy trì đội hình thanh niên tình nguyện thường xuyên tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, triển khai mô hình “Thắp sáng đường quê”, tuyến đường, thôn, xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Ngoài ra, tuổi trẻ địa phương cũng đã thực hiện tốt hoạt động bảo vệ môi trường; đồng loạt ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, trồng cây và tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới. ..

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên