Thắng thuyết phục, SLNA đoạt cúp vô địch Quốc gia 2017

Cập nhật: 01-12-2017 | 07:44:09

(BDO) Tối 30-11, trên sân Vinh, đội Becamex Bình Dương (B.BD) đã làm tất cả những gì có thể để mang chiếc cúp Quốc gia về đất Thủ nhưng đội khách vẫn lực bất tòng tâm…

Để thua với tỉ số 1-2 trên sân nhà Bình Dương, thầy trò HLV Trần Bình Sự cần phải giành chiến thắng với 2 bàn cách biệt thì mới có thể lật ngược tình thế, đưa cúp vô địch về Thủ Dầu Một. Trong khi đó, SLNA chỉ cần hòa hoặc thua với tỉ số 0-1 thì đội chủ nhà cũng sẽ vẫn giành được chiếc cúp vô địch đầu tiên sau 6 năm trắng tay. Còn nếu trận chung kết lượt về giữa chủ nhà SLNA và B.BD kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội khách thì trận chung kết lượt về phải diễn ra loạt sút luân lưu 11m để xác định nhà vô địch Cúp Quốc gia 2017.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ SLNA

Bước vào trận đấu, với lợi thế sân nhà hơn 15 ngàn khán giả ngồi chật kín các khàn đài cổ vũ nhiệt tình, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã thi đấu rất cuốn hút, tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Về phía B.BD, các học trò của HLV Trần Bình Sự thi đấu có phần không đúng với khả năng của mình. Cự ly đội hình không được giữ với khoảng cách hợp lý, tuyến giữa của đội khách gần như mất hút trước khả năng hoạt động hiệu quả của Khắc Ngọc, Phi Sơn, Olaha, Danko Kovacevic…

Vì thế cũng không có ngạc nhiên khi SLNA làm chủ cục diện trận đấu và ghi được 2 bàn thắng khá dễ dàng ở các phút 17 và 25 do công của Danko và Phan Văn Đức. Đến lúc này B.BD mới phần nào trở lại chính mình và tiền đạo đội trưởng Anh Đức đã nhen nhóm hy vọng lật ngược tình thế sau khi ghi được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho B.BD. Với tỉ số này, B.BD chỉ cần ghi thêm 2 bàn thắng nữa (và không để thủng lưới thêm) thì sẽ giành cúp vô địch.

Tuy nhiên, những sai sót của hàng phòng ngự và hàng tiền vệ chơi thiếu hiệu quả đã khiến cho nhiệm vụ của B.BD càng trở nên gian nan hơn, khi tiền vệ trẻ Phan Văn Đức tiếp tục khai thác lổ hổng nơi cánh trái và ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 cho SLNA. Sau đó, dù HLV Bình Sự đã có 2 sự điều chỉnh liên tiếp ở hàng thủ và tấn công, nhưng dường như đã là quá muộn. Bởi, trong hiệp 2, SLNA ghi được thêm 2 bàn ở các phút 73 và 90+2, thắng chung cuộc 5-1. Thắng với tổng tỉ số là 7-2 sau trận lượt đi và về, SLNA vô địch hoàn toàn xứng đáng; B.BD nhận danh hiệu á quân chung cuộc.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên