Tháng tri ân lại về…

Cập nhật: 02-07-2018 | 08:15:27

Tháng 7 - tháng tri ân lại về! Hơn ai hết, những công dân đất Việt hôm nay cần phải biết trân quý giá trị của hòa bình, độc lập dân tộc được đánh đổi bởi máu xương bao thế hệ cha ông qua những cuộc trường chinh giữ nước. Và, bao năm qua, người Việt đã và vẫn giữ gìn truyền thống “uống nước nhớ nguồn” để tưởng nhớ, tri ân những anh hùng liệt sĩ, những thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng, hy sinh vì dân, vì nước.

 Tri ân không chỉ một tháng, một ngày, mà nhiều năm qua đó là việc thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể với hàng loạt chương trình, hành động cụ thể, thiết thực, giàu ý nhĩa. Các thế hệ cha ông, những anh hùng liệt sĩ, những thương bệnh binh, gia đình có công cách mạng đã sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc lâm nguy. Tri ân tinh thần hy sinh cao cả đó chính là trách nhiệm, tình cảm mà các thế hệ hôm nay và mai sau cần thấu hiểu một cách sâu sắc nhất có thể.

Trên tinh thần đó, nhiều năm qua Bình Dương đã thực hiện rất tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa. Hầu hết mọi gia đình thương binh, liệt sĩ, mọi gia đình có công với nước đều được quan tâm chu đáo từ chế độ chính sách đến nhà ở và nhiều vấn đề cốt yếu để đáp ứng nhu cầu vật chất, tinh thần. Thông qua các ban ngành, đoàn thể, hàng năm việc xây tặng nhà tình nghĩa, trao tặng trang thiết bị gia đình, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ gia đình thương bệnh binh phát triển kinh tế cho đến chăm lo con em họ về các mặt… đã được thực hiện sâu rộng.

Tri ân cũng chính là để giáo dục truyền thống, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, những thế hệ sinh ra và trưởng thành khi đất nước đã lặng im tiếng súng, quê hương sạch bóng quân thù. Thông qua những hoạt động tri ân, hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), thế hệ trẻ càng thấu hiểu thêm lịch sử bi hùng của dân tộc, thấu hiểu thêm những mất mát, đau thương mà cha ông đã trải qua, đã cống hiến để giành lấy, bảo vệ độc lập, chủ quyền, lãnh thổ quốc gia. Thấu hiểu để xác lập trách nhiệm, học tập, rèn đức, luyện tài và phát huy truyền thống, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngàn đời yêu dấu.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
tri ân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên