Thắng Việt Nam 4-2, Malaysia vào chung kết AFF Cup 2014 gặp Thái Lan

Cập nhật: 11-12-2014 | 18:24:17

Tối 11-12, với một hàng phòng ngự thi đấu như mơ ngủ, VN đã phải trả bằng thất bại 2-4 trước Malaysia trên sân Mỹ Đình trong trận bán kết lượt về. Chung cuộc, Malaysia thắng VN 5-4 (lượt đi VN thắng 2-1) và giành vé vào tranh chung kết AFF Suzuki Cup 2014 với Thái Lan.

VN bước vào trận bán kết lượt về với khí thế hừng hực sau khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của Malaysia trong trận lượt đi. Nhưng đã không có bữa tiệc chiến thắng nào cho người hâm mộ VN khi các học trò HLV Tochiya Miura liên tục mắc sai lầm trong phòng ngự.

Sai lầm đầu tiên thuộc về hậu vệ Quế Ngọc Hải với tình huống đốn ngã Indra Putra trong vòng cấm sau tình huống phản công của đội khách. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Safiq Rahim đã dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới, VN dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, khi các cầu thủ ở tuyến trên vẫn đang bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Malaysia thì ở phần sân nhà, hàng phòng ngự VN lại tiếp tục mắc sai lầm trong phá bóng và kèm người, tạo cơ hội cho Idlan Talaha cướp bóng nâng tỉ số lên 2-0 cho Malaysia (phút 15).

Hi vọng lóe lên với VN khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Công Vinh bị hậu vệ Malaysia kéo ngã trong vòng cấm từ một tình huống đá phạt góc (phút 21). Trên chấm phạt đền, Công Vinh đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Farizal Marlias, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho VN. 

Nhưng bấy nhiêu còn quá ít so với những sai lầm mà hàng phòng ngự VN đã thể hiện ở trận đấu này. Phút 29, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Indra Putra thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Tiến Thành trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng về thẳng lưới nhà, "tặng" cho Malaysia bàn thắng thứ ba.

Kết cục trận đấu được an bài ngay trong hiệp 1 khi hàng phòng ngự VN tiếp tục mắc lỗi trong khâu kèm người, tạo điều kiện cho Shukor Adan thoải mái đánh đầu hạ thủ môn Nguyên Mạnh từ cự li gần, nâng tỉ số lên 4-1 cho Malaysia.  

Sau giờ nghỉ, HLV Tochiya Miura tung thêm Mạc Hồng Quân và Nguyễn Hải Anh vào sân để gia tăng sức ép. Nhưng tất cả những gì các cầu thủ VN làm được trong những phút còn lại chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 2-4 do công tiền đạo Lê Công Vinh ở phút 79.

Thắng chung cuộc 5-4 (lượt đi VN thắng 2-1), Malaysia đã vượt qua VN để giành vé vào tranh chung kết AFF Suzuki Cup 2014 với Thái Lan.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên