Thắng Ý nghẹt thở trên chấm luân lưu, Đức vào bán kết 

Cập nhật: 03-07-2016 | 05:21:45

Rạng sáng 3-7, trên sân Stade de Bordeaux (Bordeaux), Đức và Ý đã hòa nhau 1-1 trong 120 phút và Đức đã đoạt vé vào bán kết Euro 2016 sau khi đá bại Ý 6-5 trên chấm luân lưu.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt trong hiệp 1 do cả hai đội đều thi đấu chặt chẽ. Sang hiệp 2, Đức tấn công quyết liệt hơn và những nỗ lực của các học trò HLV Low đã phát huy tác dụng.

Phút 65, từ pha lên bóng bên cánh trái, Hector xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Gomez rồi thực hiện đường căng ngang vào trong. Bóng chạm chân Chiellini đến ngay vị trí Ozil, và tiền vệ này đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Buffon, mở tỉ số cho Đức.

Bị thủng lưới, Ý dồn đội hình lên đáp trả và họ cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 77, trọng tài cho Ý được hưởng quả penalty sau tình huống trung vệ Jerome Boateng để bóng chạm tay trọng vòng cấm. Trên chấm phạt đền, trung vệ Leonardo Bonucci tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ thủ môn Neuer, gỡ hòa 1-1 cho Ý.

Những phút sau đó, cả hai đội đều chủ động tấn công tìm thêm bàn thắng nhưng không bên nào thành công, cả trong 30 phút hiệp phụ. Hòa 1-1, hai đội phải thi đấu luân lưu để phân định thắng thua, và ở loạt “đấu súng” may rủi, thủ môn Neuer (Đức) đã tỏa sáng khi đẩy được hai cú sút của Bonucci và Darmian, giúp Đức thắng 6-5 sau 9 loạt sút và đoạt vé vào bán kết.

Đối thủ của Đức ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp và Iceland vào sáng 4-7.

Tình huống chơi bóng bằng tay của Boateng và cú sút phạt đền sau đó của Bonucci. Nguồn: VTV3

 

Bàn mở tỷ số của Đức. Nguồn: VTV3

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên