Thành công của mỹ thuật Bình Dương

Cập nhật: 25-08-2020 | 08:55:21

Hội đồng nghệ thuật (Hội Mỹ thuật Việt Nam) vừa chính thức công bố kết quả chấm chọn giải thưởng Mỹ thuật Việt Nam của khu vực VII-Đông Nam Bộ lần thứ 25 tại Đắk Nông.


Tác phẩm đạt giải A mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ - 2020

Trong số 162 tác phẩm lọt qua vòng sơ tuyển để tham gia triển lãm, hội đồng đã thống nhất trao giải A cho tác giả Nguyễn Hoài Huyền Vũ (Bình Dương).

Ngoài ra, Bình Dương còn vinh dự nhận được 2 giải B của các tác giả Lê Thành Tùng, Nguyễn Tấn Công. Như vậy, có thể coi đây là một năm thành công của mỹ thuật Bình Dương. Hội đồng cũng đã lựa chọn một số tác phẩm được nhận hỗ trợ của Hội Mỹ thuật Việt Nam và được giới thiệu tham dự giải thưởng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, Nguyễn Hoài Huyền Vũ cho biết thêm thông tin tác phẩm của mình. Tác phẩm có chất liệu gỗ, kích thước: 195cm X 75cm X 75cm, sáng tác năm 2020. Đây là tác phẩm nằm trong chuỗi tác phẩm của Vũ với chủ đề đô thị hóa và sự tác động đối với đời sống xã hội của cư dân đô thị như “Đời sống đô thị”, “Phố”. Tác phẩm “Đô thị mới” là sự tổng hòa các yếu tố về đời sống con người đô thị, về sự phát triển những thiết chế đô thị với chất liệu thô cứng, phát triển mạnh mẽ về chiều cao, những tòa nhà chọc trời, những cao ốc... Thiết chế đó vô tình bó buộc con người trong những không gian hiện đại nhưng chật hẹp và khô cứng.

Những đô thị mới phát triển mạnh mẽ hiện nay trong các không gian đô thị với quỹ đất chật hẹp làm cho tác giả tưởng tượng đó là hình ảnh những con người bị bó lại, không thể hoạt động một cách thoải mái được. Ngôn ngữ thực hiện tác phẩm là thủ pháp sử dụng cấu trúc hình khối tam giác kết hợp với hình tròn thể hiện cấu trúc của những tòa nhà với kết cấu hình khối cơ bản đơn điệu. Tổng hòa các hình khối trên trong bố cục hình dáng những con người đứng, tuy mạnh mẽ nhưng đầy bức bí.

Nguyễn Hoài Huyền Vũ cho biết thêm anh chỉ mong rằng, trong quá trình phát triển đô thị, các nhà quy hoạch, các kiến trúc sư, tạo ra nơi ở cho cư dân đô thị với tiện nghi đầy đủ, hiện đại, nhưng cần chú trọng để dành không gian cho cư dân đô thị là sự tổng hòa các yếu tố trong các quan hệ xã hội, hiện đại mà nhân văn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên