Thành công nhờ hướng đi đúng

Cập nhật: 21-10-2017 | 10:23:54

Xuất thân từ gia đình có truyền thống dạy học, được cha mẹ định hướng vào nghề giáo nên anh Nguyễn Hữu Phúc, ở xã An Sơn, TX.Thuận An đã thi vào ngành sư phạm, khoa ngoại ngữ. Tốt nghiệp đại học ra trường, anh Phúc có 5 năm gắn bó với nghề giáo. Nhưng nay, nhiều người lại biết đến anh từ nghề… kinh doanh mặt hàng trang trí nội, ngoại thất. Anh hiện là Giám đốc Công ty Nguyễn Phúc Thiên An (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên).


Anh Nguyễn Hữu Phúc
(đứng) đang kiểm tra chất lượng kỹ thuật sản phẩm tại xưởng sản xuất của công ty. Ảnh: THANH HỒNG

Bước ngoặt cuộc đời

Năm 1999, anh Phúc tốt nghiệp đại học sư phạm ngoại ngữ với tấm bằng loại giỏi, ra trường anh có 5 năm gắn bó với nghề dạy học. Là giáo viên dạy giỏi, được nhiều học trò yêu quý, tuy vậy trong điều kiện nhiều ngành nghề kinh doanh đang thu hút nhiều người tham gia, anh cũng âm thầm chọn cho mình một hướng đi khác - kinh doanh đồ trang trí nội, ngoại thất. Anh chia sẻ: “Tôi vốn yêu thích kinh doanh từ nhỏ, nên ngay sau khi nghỉ dạy học tôi xin việc làm ở công ty để bắt đầu thử sức với công việc mới cho mình”.

Với năng khiếu thẩm mỹ sẵn có, cùng niềm đam mê và nhạy bén trong công việc, 5 năm kinh qua nhiều vị trí tại doanh nghiệp trong ngành thủ công mỹ nghệ sắt, cuối năm 2009 anh Phúc quyết định mở công ty chuyên thiết kế, sản xuất, thi công các sản phẩm trang trí nội, ngoại thất (Công ty Nguyễn Phúc Thiên An).

Anh Phúc tâm tình, việc mở công ty là bước ngoặt lớn trong cuộc đời, bởi thời điểm đó anh bắt đầu lập nghiệp lần 2 với ngành nghề hoàn toàn mới, lại còn trẻ (32 tuổi). Để huy động được vốn cho công ty hoạt động, ban đầu anh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, tuy vậy anh không nhờ cậy vào cha mẹ. Khi công việc kinh doanh dần ổn định, anh mới nói với cả nhà về quyết định mở công ty riêng.

Cần niềm đam mê, chịu khó học hỏi

Sau 8 năm thành lập, anh Phúc đã gầy dựng công ty trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong trong cung cấp các giải pháp toàn diện về sắt trang trí nội, ngoại thất tại Bình Dương. Các dòng sản phẩm sắt nghệ thuật của công ty rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của khách hàng. Không dừng lại ở những dòng sản phẩm bàn ghế sofa, kệ sách, bàn ghế sắt nghệ thuật…, Công ty Nguyễn Phúc Thiên An còn nhận đơn hàng theo yêu cầu thiết kế của khách hàng. Đến nay, sản phẩm của công ty không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu sang các nước như Anh, Mỹ, Đức...

Để có được đầu ra sản phẩm ổn định và đảm đương công việc quản lý, với Phúc là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Anh cho biết, để sản phẩm mới đến tay khách hàng, thời gian đầu công ty rất tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tìm kiếm cơ hội cho sản phẩm, đồng thời luôn nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường công tác tiếp thị, chăm sóc khách hàng, bảo đảm giá hợp lý… để đáp ứng mọi yêu cầu, dù là khắt khe nhất của khách hàng.

Đến nay, sản phẩm của Công ty Nguyễn Phúc Thiên An đã được nhiều khách hàng trong nước tin dùng; số khách hàng nước ngoài đặt hàng với số lượng đơn hàng không ngừng tăng lên. Công ty còn giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động, với mức thu nhập trung bình 7 triệu đồng/người/ tháng. Chính sự tận tâm, cầu thị của lãnh đạo và nhân viên đã đưa Công ty Nguyễn Phúc Thiên An phát triển ổn định như hôm nay. Anh Phúc còn dự tính mở rộng thị trường và quy mô sản xuất của công ty để phát triển mạnh hơn và tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động.

Con đường kinh doanh của anh Nguyễn Hữu Phúc phía trước vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, nhưng bằng sự năng động, sáng tạo và dám nghĩ dám làm của mình, tin rằng anh Phúc sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới. “Thành công trong lập thân lập nghiệp với thanh niên không khó. Nếu có niềm đam mê, biết phấn đấu, chịu khó tìm tòi học hỏi để tìm ra hướng đi đúng cho mình thì sẽ có được điều mình mong muốn”, anh Phúc nói.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên