Thành công từ cách làm “không giống ai”

Cập nhật: 15-07-2017 | 17:31:00

Sinh năm 1978, anh Võ Hoàng Lộc (ngụ TX.Thuận An) được bạn bè nhận xét có nhiều tham vọng, vừa làm cho một công ty Nhật vừa mở công ty riêng. Không dừng lại ở đó, anh Lộc tiếp tục mở quán cà phê bằng cách làm riêng của mình.


Giải câu cá nghiệp dư tại quán cà phê Osaka thu hút nhiều người tham gia Ảnh: PHÙNG HIẾU

Quán cà phê toàn… đàn ông

Quán cà phê Osaka, ở phường Hưng Định, TX.Thuận An cách Cầu Ngang khoảng 500m, rất quen thuộc với khách chuộng cà phê sân vườn. Không gian quán rộng hơn 2.000m2 , đủ để anh Lộc tha hồ phát huy những ý tưởng của mình.

Hiện anh Lộc có tới 2 quán cà phê mang tên Osaka, một ở phường Hưng Định, một tại phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một). Hai quán cà phê này anh thuê toàn sinh viên làm phục vụ. Anh Lộc chia sẻ, anh có công việc ổn định nhưng còn người thân thì công việc khá bấp bênh. Chính vì vậy, việc anh mở quán cà phê cũng là để cho người nhà có công việc ổn định và còn tạo việc làm, thu nhập cho hơn 20 sinh viên. “Mình cũng từng là sinh viên, tiền ăn, tiền trọ, tiền học phí oằn trên vai cha mẹ. Hồi đó, mình phải vừa học vừa làm để có thêm chi phí, giảm bớt gánh lo cho gia đình”, anh Lộc tâm tình. Đặc biệt, anh Lộc không tuyển nhân viên nữ, mà toàn là nam sinh viên phục vụ.

Để tạo điều kiện cho nhân viên của mình vừa học vừa làm, anh Lộc cho nhân viên chủ động bố trí thời gian làm theo ca, miễn sao không ảnh hưởng tới việc học tập ở trường. Khi chúng tôi hỏi làm tới 3-4 công việc, thời gian đâu để quán xuyến hết tất cả, anh Lộc trả lời tỉnh queo: “Lo gì. Thời buổi công nghệ, tui chỉ cần quản lý quán cà phê qua phần mềm và camera trực tuyến. Việc của tui là nghĩ ra ý tưởng để quán ngày càng đông khách”.

Quán cà phê Osaka luôn đông khách, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Nhân viên ở đây đều nhận xét, chủ quán hiếm khi to tiếng với nhân viên, khi không hài lòng chủ quán chỉ nhắc nhở. “Người ta làm công cho mình chính là giúp mình kiếm tiền. Căng thẳng với nhau làm gì, để đầu óc có thời gian suy nghĩ kiếm thêm tiền, tăng thêm thu nhập cho mọi người làm việc ở quán”, anh Lộc nói.

Hút khách từ cách làm riêng

Quán cà phê Osaka ở phường Hưng Định của anh Lộc thuộc dạng hiếm có tại Bình Dương. Tận dụng không gian sân vườn rộng rãi, thoáng mát, anh thường xuyên nghĩ ra cách “dụ” khách; cứ 1-2 tháng anh lại nghĩ ra “event” mới để thu hút khách hàng. Quán Osaka nằm sát bờ kênh, chủ quán thường xuyên tổ chức những cuộc thi câu cá, có giải thưởng hẳn hoi; cần thủ xuất sắc được chủ quán trao thưởng bằng tiền mặt. Nhờ cách làm này nên cả người đi thi câu cá lẫn khách đi xem đều rất thích thú. Nhờ vậy, nhiều khách hàng lui tới quán của anh thường xuyên.

Dịp lễ 30-4 vừa qua, anh Lộc còn “chơi ngông” tặng những khách thân thuộc của mình 9.999 quả trứng gà. Khi hỏi anh cà phê thì liên quan gì tới trứng, anh cười xòa: “Kệ, miễn sao độc lạ và không đụng hàng là được”. Mới đây, anh Lộc không “chơi” nữa, mà làm thật. Anh đã tổ chức giải cờ tướng nghiệp dư ngay tại quán Osaka, mời luôn tổ trọng tài của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm người “cầm cân nảy mực”. Trước ngày giải cờ tướng diễn ra, anh Lộc đã share thông tin trên mạng xã hội. Nhờ đó, nhiều kỳ thủ nghiệp dư lẫn bán chuyên nghiệp từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… đến quán của anh tranh tài. Cơ cấu giải thưởng cờ tướng lên đến hàng chục triệu đồng. Thấy cách làm này, một số người cho rằng anh Lộc “chơi ngông”, nhưng anh lại nghĩ khác: “Từ cách làm này nhiều người sẽ nhớ tới quán và tới quán uống cà phê, giải khát thường xuyên hơn. Thu nhập của quán vì thế cũng nhiều hơn”.

Có lẽ cách làm “không giống ai” của anh Lộc đã phát huy hiệu quả, khi quán cà phê Osaka luôn có đông khách. Anh Lộc cho hay, có hôm anh phải nghỉ làm ở công ty lên quán cùng nhân viên phục vụ khách hàng. Chia sẻ bí quyết kinh doanh của mình, anh Lộc lấy tay chỉ vào đầu của mình rồi nói: “Tiền nằm trong đầu chứ đâu. Cứ nghĩ ra ý tưởng hay, tiền sẽ đến”.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên