Thành công từ kinh doanh buffet giá bình dân

Cập nhật: 20-01-2018 | 11:17:36

Hiện nay kinh doanh thức ăn tự chọn, tự phục vụ (còn gọi là buffet) đang được nhiều người lựa chọn. Tuy vậy, để thành công với mô hình này không dễ dàng. Quán Buffet No Nê, ở phường Lái Thiêu, TX.Thuận An đã có cách làm riêng, hiệu quả, mang lại thành công.

 Nhắm đến khách hàng bình dân

Chị Lê Thị Hoàng, chủ quán Buffet No Nê chia sẻ, chị từ miền Bắc vào Nam lập nghiệp mới được vài năm. Nhận thấy Bình Dương là nơi “đất lành chim đậu” nên gia đình chị quyết định về đây lập nghiệp. Khi mới đến Bình Dương, chị kinh doanh ăn uống, cà phê ở nhiều nơi nhưng không thành công. Trong một lần được bạn bè mời đi ăn buffet tại TP.Hồ Chí Minh, chị đã lóe lên ý tưởng kinh doanh cho mình. Chị tự đặt ra câu hỏi: “Phải chăng buffet chỉ dành cho thực khách có thu nhập từ trung bình khá trở lên?”. Từ đó, chị bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh doanh buffet của mình.

Khách hàng thưởng thức món ăn tại quán Buffet No Nê. Ảnh: XUÂN VĨ

Bình Dương là nơi có nhiều công nhân sinh sống, đây là lượng khách hàng mà chị cần nhắm đến. Nghĩ là làm, chị thuê mặt bằng tại khu vực ven sông Sài Gòn thuộc địa bàn phường Lái Thiêu, TX.Thuận An mở quán ăn buffet phục vụ khách hàng bình dân. Với tiêu chí nhắm đến đối tượng bình dân, quán Buffet No Nê của chị bán với giá 99.000 đồng/vé cho 50 món nướng tại bàn, gồm hải sản, gà, ếch… Có lẽ nhờ giá bình dân, cung cách phục vụ nhiệt tình đã giúp quán của chị trở thành điểm đến hấp dẫn nhiều bạn trẻ tại Bình Dương và cả TP.Hồ Chí Minh.

Hiện nay, mỗi ngày quán Buffet No Nê đón vài trăm lượt khách, những ngày cuối tuần, dịp lễ lượng khách tăng cao hơn. Quán bán các mặt hàng giá bình dân nhưng thực phẩm đầu vào được chị Hoàng cẩn thận lựa chọn nhà cung cấp. Với số lượng hải sản, đồ ăn lên hàng trăm kg mỗi ngày, đích thân chị phải đi tìm nhà cung cấp để bảo đảm nguồn cung ổn định, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chị Hoàng cho biết, đối với lĩnh vực ăn uống, điều kiện quan trọng nhất là phải chú ý khâu tuyển chọn thực phẩm, phải bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng. Chính vì thế, từ sáng sớm chị phải thức dậy đi tuyển chọn hải sản, rau củ quả tươi để phục vụ khách hàng.

Tạo việc làm cho sinh viên

Thành công của quán Buffet No Nê đã mang lại sự tin tưởng cho những người ưa thích kinh doanh ẩm thực. Chưa đầy một năm quán Buffet No Nê ra đời, trên địa bàn tỉnh có thêm những quán buffet giá rẻ, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

Chị Hoàng chia sẻ, tại Bình Dương có nhiều nhà hàng phục vụ buffet, tuy vậy giá cả nhiều nơi từ 250.000 đồng/vé trở lên nên khá cao so với khả năng của nhiều người. Tại TP.Hồ Chí Minh, những quán buffet giá bình dân như Buffet No Nê rất nhiều. Điều làm cho khách hàng Bình Dương, thậm chí khách ở TP.Hồ Chí Minh chọn quán của chị là vì ngoài giá bình dân, sản phẩm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, còn nhờ cung cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của nhân viên trong quán. Bên cạnh đó, để thay đổi khẩu vị của khách, cứ mỗi tháng Buffet No Nê lại có thêm món mới phục vụ khách hàng; cùng với đó thường xuyên tổ chức chương trình hát với nhau vào dịp cuối tuần, ngày lễ…

Hiện quán Buffet No Nê có hơn 50 nhân viên phục vụ, đa số là các bạn sinh viên vừa học vừa làm. Chị Hoàng tâm sự, cùng là người xa quê nên chị hiểu những khó khăn của các bạn sinh viên. Chị luôn tạo điều kiện để các bạn làm thay ca, không bỏ bê việc học hành. Từ thành công của quán Buffet No Nê, chị Hoàng đang tìm kiếm mặt bằng để mở thêm các quán mới. Chị mong muốn phát triển Buffet No Nê thành hệ thống để gặt được thành công như các mô hình buffet tại TP.Hồ Chí Minh đã làm được.

XUÂN VĨ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
buffet

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên