Thành công từ kinh doanh chè mâm

Cập nhật: 01-07-2017 | 09:38:21

Từ bỏ công việc đang ổn định tại một bệnh viện trên địa bàn tỉnh, anh Mai Thương Tới quyết định mở quán chè tại TP.Thủ Dầu Một và đã thành công với thương hiệu chè mâm Đôrêmon.

Năm 2010, anh Tới thi đậu ngành y đa khoa tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Năm 2012, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, anh xin vào làm việc cho một bệnh viện trong tỉnh. Sau 6 tháng làm việc, anh xin nghỉ việc và theo học khóa châm cứu, sau đó làm tại nhà.

Chia sẻ về cơ duyên mở quán chè, anh Tới cho biết, năm 2013, trong một lần được thưởng thức món chè hạt điều, anh quyết định phải học bằng được cách nấu món chè này. Không được chỉ dạy, anh tự tìm tòi để nấu món chè hạt điều theo công thức riêng của mình. Sau khi đã nấu được, anh quyết định mở quán kinh doanh chè.

Nói là làm, anh Tới gom góp được số tiền 10 triệu đồng để mở quán chè tại chợ Đình, TP.Thủ Dầu Một. Ban đầu, quán chè của anh chỉ bán một món duy nhất là chè hạt điều và được nhiều khách hàng ủng hộ. Sau đó, từ sự góp ý của thực khách, anh tiếp tục tìm tòi và học cách nấu thêm nhiều món chè khác. Dần dần quán chè của anh có thực đơn đa dạng hơn với 9 món chè. Thời điểm đó, quán chè nhỏ của anh chỉ bán được khoảng 100 ly/ngày.


Anh Tới tự tay làm chè phục vụ khách hàng.
Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Sau 5 năm gắn bó với quán chè nhỏ tại chợ Đình, anh Tới luôn mơ ước mở được một quán chè rộng hơn, bán nhiều món hơn và tạo nên thương hiệu chè cho bản thân. Đến tháng 3-2017, bằng số tiền tích góp được và vay mượn của người thân, anh thuê mặt bằng rộng gần 100m2 trên đường Thích Quảng Đức để mở quán chè mâm Đôrêmon. Quán chè có thực đơn gần 30 món, đặc biệt món chè mâm mới lạ rất thu hút khách. Mâm chè có 10 chén, gồm những loại chè Nam bộ quen thuộc như chè bà ba, chè chuối, chè đậu trắng, chè khoai môn, chè nếp, bánh da lợn…

Không chỉ chè mâm làm nên điểm đặc biệt của quán, theo chia sẻ của anh Tới, chè được anh nấu từ kinh nghiệm riêng của mình, đó là làm sao để món chè có độ ngọt vừa phải, không bị ngán; để có được điều này quan trọng là nước cốt dừa có độ béo vừa phải, sánh nhẹ và thơm. Để có được những món chè ngon, hàng ngày anh Tới phải ngâm đậu và chuẩn bị các nguyên liệu từ tối hôm trước, đến khoảng 7 giờ sáng, anh tự đứng bếp để nấu chè. Mỗi món chè là mỗi cách nấu khác nhau nên cũng mất khá nhiều thời gian, khoảng 4 tiếng đồng hồ để anh hoàn thành các món.

Công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng anh Mai Thương Tới luôn tìm tòi và học hỏi thêm nhiều món mới để đáp ứng thêm nhu cầu của thực khách. Giờ đây, quán chè mâm Đôremon chỉ bán chè mâm mà còn có nhiều món khác như bì cuốn, bánh tráng hộp, rau câu 3D… Quán chè mâm Đôremon rất đông khách vào buổi tối. Trung bình mỗi ngày quán bán được khoảng 1.000 ly chè các loại, doanh thu hàng tháng gần 200 triệu đồng, tạo việc làm cho 8 lao động với mức lương trung bình 5 triệu đồng/tháng.

 “Những thành công nói trên chưa phải là điều gì lớn lao nhưng tôi cũng cảm thấy vui vì đã có thể nuôi sống bản thân và tạo được việc làm cho một số người. Nhiều người hỏi tôi có thấy tiếc vì khoảng thời gian đã học ngành y hay không, tôi trả lời đó là khoảng thời gian tôi không hề tiếc nuối, vì trong quá trình học tập và làm việc tôi có thêm nhiều bài học cho quá trình kinh doanh sau này. Tôi tự hào về những gì mà mình đã làm được. Trong tương lai, tôi mong muốn mở thêm các chi nhánh tại TX.Thuận An, TX.Bến Cát, đưa thương hiệu chè mâm Đôrêmon đến với nhiều khách hàng hơn”, anh Tới chia sẻ

 

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên