Thành công từ mô hình trồng nấm linh chi

Cập nhật: 30-05-2017 | 08:36:33

Anh Nguyễn Tấn Liêm, quê Tiền Giang đến lập nghiệp tại xã An Bình, huyện Phú Giáo từ năm 1998. Ban đầu, với số tiền dành dụm được, anh mua 40.000m2 đất vừa ở vừa trồng cao su. Lúc đó do điều kiện gia đình còn khó khăn nên vườn cây không được đầu tư tốt nên hiệu quả kinh tế thấp. Sau đó anh chuyển qua trồng nấm linh chi và đã thành công.

 

 Mô hình trồng nấm của anh Liêm. Ảnh: N.TRẦN

Năm 2010, qua tìm hiểu, nhận thấy nấm linh chi đem lại nguồn lợi cao và thích hợp với điều kiện nuôi trồng tại địa phương, anh đã tham dự khóa học trồng nấm linh chi tại trường Trung cấp Nông Lâm Bình Dương. Sau thời gian tìm hiểu và nghiên cứu, anh đã nắm khá vững các kỹ thuật cơ bản về nghề trồng nấm. Sau đó anh lấy số tiền dành dụm được và vay mượn thêm để bắt đầu trồng nấm. Ban đầu anh chỉ trồng thử nghiệm trên diện tích 700m2. Năm 2013, anh mở rộng diện tích trồng nấm linh chi lên 2.000m2. Trung bình mỗi đợt thu hoạch, vườn nấm của anh cho năng suất 2 - 2,5 tấn. Với giá 600.000 - 650.000 đồng/kg hiện nay, trung bình mỗi năm anh có thu nhập trên 1 tỷ đồng. Anh Liêm vinh dự được tuyên dương là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp nhiều năm liền.

Ngoài việc làm kinh tế giỏi, anh Liêm còn tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động tại địa phương, với mức lương 3 - 6 triệu đồng/tháng. Anh Liêm cho biết, trong thời gian tới anh sẽ mở rộng mô hình trồng nấm linh chi đỏ, đồng thời xây dựng nhãn hiệu và mở rộng thị trường để mang sản phẩm nấm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng.

 NHIÊN TRẦN   

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên