Thành công vượt ngoài những con số

Cập nhật: 28-12-2020 | 21:17:43

Tại hội nghị giữa Chính phủ với địa phương ngày 28-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, năm 2020, trước tác động của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi đạt được tăng trưởng dương. Dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, hạn chế đến mức thấp nhất số người tử vong và thiệt hại về kinh tế. An sinh xã hội bảo đảm, văn hóa, môi trường, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, thông tin truyền thông… đều đạt được những kết quả ấn tượng.

Trước tác động tiêu cực từ dịch bệnh, kinh tế Việt Nam vẫn đạt được tăng trưởng là minh chứng đã được nhìn thấy. Theo đó, năm 2020 kinh tế Việt Nam tăng xấp xỉ 3%, quy mô nền kinh tế đạt hơn 340 tỷ đô la Mỹ, đứng trong tốp 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Nhìn rộng ra cả giai đoạn từ 2016-2019, với tốc độ tăng bình quân 6,8%/năm, Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng cao nhất - theo số liệu của Ngân hàng Thế giới.

Vượt ra ngoài những con số thống kê thuyết phục của các tổ chức kinh tế uy tín thế giới, thành công của Việt Nam năm 2020, theo đánh giá của người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đó chính là chiến thắng của ý chí và tinh thần Việt Nam. Một tinh thần đoàn kết, sáng tạo, một ý chí sắt đá của cả dân tộc, sẵn sàng đối mặt và vượt qua thách thức, cam go.

Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn, là đại họa của toàn cầu. Việt Nam cũng không thể tránh khỏi, đặc biệt là quốc gia giáp ranh với Trung Quốc, nơi khởi nguồn của dịch bệnh, lại có quan hệ sâu rộng trong giao thương, đầu tư. Nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, quyết tâm cao của cả dân tộc, dịch bệnh tưởng có lúc sẽ bùng phát, cuối cùng vẫn được kiểm soát tốt, bảo đảm cho kinh tế phát triển, xã hội yên bình, người dân, cộng đồng doanh nghiệp yên tâm phát triển sản xuất, kinh doanh.

Năm 2020 Việt Nam cũng bị thử thách bởi hàng loạt trận bão lũ, gây thiệt hại khá lớn về tính mạng, tài sản của người dân ở khu vực miền Trung. Dịch bệnh chưa qua, thiên tai ập đến, một lần nữa tinh thần, ý chí của người Việt trỗi dậy mạnh mẽ hơn. Người miền Trung kiên cường đứng vững, người dân cả nước san sẻ yêu thương, đùm bọc khúc ruột miền Trung vượt qua hoạn nạn, cùng cả nước đi lên.

Thành công trong phát triển kinh tế, thành công trong phòng, chống dịch bệnh, vượt qua thử thách của thiên tai, chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh vững mạnh, an sinh xã hội bảo đảm… tất cả thể hiện ý chí, tinh thần Việt Nam. Thành công đó đã và sẽ tiếp tục nâng tầm vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, đất nước lại có thêm điều kiện thuận lợi để hội nhập và phát triển, ngày càng trở nên giàu mạnh.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên