TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐOÀN CÁC CẤP VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA TUỔI TRẺ

Thành đoàn Thủ Dầu Một: Khẩn trương chuẩn bị tổ chức đại hội điểm

Cập nhật: 06-03-2017 | 08:51:42

Đại hội (ĐH) đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2017-2022 được Tỉnh đoàn chỉ đạo tổ chức ĐH điểm, bầu trực tiếp bí thư sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 4-2017. ĐH sẽ tổng kết, đánh giá tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong nhiệm kỳ 2012-2017 và bầu ra Ban Chấp hành mới để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trong 5 năm tới.

 Nhiệm kỳ 2012-2017 đã có rất nhiều ý nghĩa đối với tuổi trẻ Thủ Dầu Một vì đây là nhiệm kỳ đồng hành với 5 năm đầu Thủ Dầu Một trở thành thành phố trực thuộc tỉnh (từ 1-7-2012). ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra nhân dịp 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2017), kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2017) sẽ là đợt sinh hoạt chính trị, lịch sử sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ thành phố. ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn thành phố nhiệm kỳ 2012-2017; làm rõ những ưu, khuyết điểm; tổng kết các mô hình mới, hiệu quả để rút ra những bài học kinh nghiệm. Bên cạnh đó là xây dựng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, bầu ra Ban Chấp hành mới để lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022. ĐH còn quán triệt sâu sắc tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết ĐH Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XI; bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của Đảng; phát huy được trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên trong công tác chuẩn bị và tổ chức ĐH; động viên tuổi trẻ thành phố hăng hái, xung kích thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XI.

TP.Thủ Dầu Một hiện đã có 18/37 cơ sở Đoàn hoàn thành công tác tổ chức ĐH. Trong ảnh: BCH Phường đoàn Phú Hòa ra mắt ĐH. Ảnh: K.TUYẾN

Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Là đơn vị tổ chức ĐH điểm, Thành đoàn luôn nhận được sự quan tâm và hướng dẫn sâu sắc của Tỉnh đoàn và Thành ủy Thủ Dầu Một trong quá trình triển khai các công tác chuẩn bị ĐH. Ý thức được thời gian tổ chức khá sớm, Thành đoàn đã kịp thời cập nhật các quy định, hướng dẫn mới của Trung ương và Tỉnh đoàn trong việc tổ chức các nội dung, từ công tác nhân sự, văn kiện, đến công tác tuyên truyền, hậu cần…”.

Về công tác nhân sự, Thành đoàn tiến hành các bước cơ bản để lấy tín nhiệm danh sách ứng cử vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, xin ý kiến Ban Thường vụ Thành đoàn về các đề án nhân sự. Đối với văn kiện, Ban Chấp hành Thành đoàn khóa X đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị, đang xin ý kiến góp ý của Đoàn cấp trên trước khi tiến hành cho đoàn viên, thanh niên đóng góp. Trong công tác tuyên truyền, Thành đoàn có thiết kế riêng logo ĐH, bài hát ĐH, thực hiện đặc san tổng hợp các mô hình hay, các gương thanh thiếu nhi thành phố tiêu biểu...

Đối với ĐH Đoàn cơ sở, Thành đoàn khẩn trương chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tiến hành tổ chức ĐH. Trước khi có kế hoạch, hướng dẫn của Tỉnh đoàn về công tác tổ chức ĐH Đoàn các cấp tiến đến ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022, Ban Thường vụ Thành đoàn đã chủ động làm việc với cấp ủy về công tác chuẩn bị nhân sự địa phương; kịp thời xây dựng, tập huấn và triển khai các kế hoạch, thông báo chỉ đạo ĐH. Trong đó, Thành đoàn cử đại diện các cơ sở Đoàn tham gia lớp tập huấn công tác tổ chức ĐH do Tỉnh đoàn tổ chức; tổ chức cho 100% các cơ sở Đoàn tập huấn công tác tổ chức ĐH; cung cấp tài liệu và sách hướng dẫn ĐH cho 100% cơ sở Đoàn. Sau khi tổ chức ĐH điểm tại Đoàn phường Phú Cường và Đoàn Công an thành phố, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác tổ chức ĐH của từng khối để cơ sở nắm rõ từng bước cụ thể, thống nhất nội dung của ĐH; đồng thời, phân công cán bộ Thành đoàn theo dõi thường xuyên công tác chuẩn bị ĐH của cơ sở, kịp thời báo cáo những khó khăn của đơn vị. Đến nay, các cơ sở đã và đang tiến hành ĐH theo kế hoạch và thời gian đề ra. Theo đó đã có 18/37 cơ sở hoàn thành công tác tổ chức ĐH, cụ thể là 10/10 Đoàn trường học, 2/13 Đoàn khối cơ quan, 6/14 Đoàn phường. Dự kiến, các đơn vị cơ sở sẽ hoàn thành công tác tổ chức ĐH trong tháng 3-2017.

Anh Nguyễn Văn Sum, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết thêm, dự kiến khẩu hiệu hành động của ĐH là “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một gương mẫu, trách nhiệm, đoàn kết, sáng tạo; chung tay xây dựng thành phố văn minh, giàu đẹp, hiện đại” và phương châm là chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng phong trào thực chất; nâng cao sức sống từng tế bào của Đoàn. Nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới là xây dựng tổ chức Đoàn từ thành phố đến cơ sở phát triển đồng bộ, bền vững; góp phần xây dựng lớp thanh thiếu nhi Thủ Dầu Một có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, tri thức, sức khỏe, kỹ năng; cổ vũ thanh niên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động, làm chủ khoa học, công nghệ hiện đại, tự tin, bản lĩnh đóng góp vào sự phát triển của TP. Thủ Dầu Một”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên