Thành đoàn Thủ Dầu Một: Phát khẩu trang miễn phí cho khách hành hương

Cập nhật: 08-02-2020 | 10:33:45

Hàng năm, sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một lại tất bật chuẩn bị công tác tình nguyện mùa xuân với chủ điểm là công tác phục vụ lễ hội Rằm tháng giêng tại địa phương. Năm nay, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra, Bình Dương dừng tổ chức lễ, dừng tổ chức lễ cung nghinh thánh giá Thiên Hậu Thánh Mẫu. Tuy nhiên, một số lượng khách hành hương vẫn đến viếng chùa Bà dịp đầu năm mới. Vì thế, ngoài các hoạt động tình nguyện như mọi năm thì năm nay tuổi trẻ thành phố còn vận động các nhà tài trợ tặng khẩu trang cho khách hành hương và phát tờ rơi, hướng dẫn người dân cách phòng bệnh.

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết ngoài số lượng khẩu trang y tế mà UBND TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ cho mỗi điểm tình nguyện, mỗi Phường đoàn đều tiến hành vận động thêm nhà tài trợ để phát khẩu trang y tế miễn phí cho khách hành hương, kèm theo đó là những tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Chỉ trong 2 ngày ra quân, các đoàn viên thanh niên đã phát hơn 10.000 khẩu trang, 50.000 tờ rơi cho người dân.

Bà Trần Minh Huệ, khách hành hương đến từ Đồng Nai nói: “Thật ấm lòng trong khi nhiều nơi tăng giá bán khẩu trang y tế gấp đôi, gấp ba lần thì khi đến Bình Dương chúng tôi lại được tặng miễn phí những chiếc khẩu trang như thế này. Đây thực sự là việc làm ý nghĩa của chính quyền, người dân và các bạn trẻ ở Bình Dương”.

Theo anh Lê Tuấn Anh, năm nay do tình hình dịch bệnh nên số lượng khách hành hương giảm rất nhiều, nhưng với tinh thần tình nguyện, đoàn viên thanh niên thành phố vẫn có mặt trên mọi nẻo đường để hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, các hoạt động tình nguyện năm nay được chuyển hướng, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho người dân. Qua đó, tuổi trẻ thành phố góp phần tạo phong trào hành động thiết thực, phát huy tinh thần tình nguyện trong đoàn viên thanh niên, chung sức vì cuộc sống cộng đồng...

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên