Thành đoàn Thủ Dầu Một ra mắt điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê

Cập nhật: 19-01-2015 | 14:58:25

(BDO) Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa phối hợp với Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh tổ chức lễ ra mắt “Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê” (ĐSH) tại quán cafe Idol (khu phố 1, phường Hòa Phú) (ảnh).

Điểm sinh hoạt đoàn viên xa quê được thành lập nhằm xây dựng mô hình hoạt động mới trong công tác đoàn kết tập hợp đoàn viên xa quê (ĐVXQ) trên địa bàn thị xã, đặc biệt là đoàn viên là thanh niên công nhân trong các doanh nghiệp chưa có tổ chức Đoàn, Hội, tiến tới thành lập các Chi đoàn thanh niên công nhân. Đồg thời tổ chức sinh hoạt Đoàn với các nội dung thiết thực, phù hợp với nhu cầu của ĐVXQ, vừa tuyên truyền, quán triệt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước vừa góp phần đảm bảo thực hiện đúng Điều lệ Đoàn về chế độ sinh hoạt định kỳ trong đối tượng đoàn viên công nhân xa quê; chăm lo hỗ trợ đời sống, văn hóa tinh thần cho thanh niên công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn. Qua đó phát huy vai trò của lực lượng đoàn viên xa quê trong công tác nắm bắt tình hình dư luận trong thanh niên công nhân, góp phần ổn định tình hình chính trị, an ninh, trật tự xã hội.

Trong tối ra mắt, ĐSH đã thu hút 37 đoàn viên đăng tham gia sinh hoạt, cùng với 7 người trong Ban Chủ nhiệm. Định kỳ 1 lần/tháng, ngoài việc tổ chức đăng ký đoàn viên mới (nếu có)  các ĐVTN sẽ tham gia sinh hoạt với các nội dung tùy theo chủ đề từng tháng như: tuyên truyền pháp luật; tư vấn sức khỏe sinh sản; phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước có liên quan đến đoàn viên thanh niên…

Thùy An

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên