Thành đoàn Thủ Dầu Một: Ra quân thực hiện công trình tuyến kênh thanh niên “Sáng - xanh - sạch - đẹp”

Cập nhật: 15-09-2018 | 10:21:04

Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức lễ ra quân và thực hiện công trình tuyến kênh thanh niên, trồng hoa, cây xanh, tạo tiểu cảnh xanh - sạch - đẹp. Công trình được thực hiện với sự phối hợp của Đảng ủy, UBND phường Phú Cường và Đoàn trường Đại học Bình Dương (ảnh).

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Bình Dương đã trao tặng công trình thanh niên 10 bộ ghế đá cho Ban điều hành khu phố 13, phường Phú Cường. Sau buổi lễ, các bạn đoàn viên thanh niên và người dân các phường đã ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh hai bên tuyến kênh, tiến hành trồng hoa tại 300 bồn cây và 100 chậu hoa kiểng. Các đội hình tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện không vứt rác bừa bãi, không chiếm lòng lề đường, vỉa hè, bờ kênh; chung tay tháo gỡ quảng cáo, rao vặt trái phép; trồng và chăm sóc cây xanh, tạo cảnh quan đô thị, ý thức bảo vệ dòng kênh, con rạch và môi trường xanh, nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, các đơn vị cùng chung tay thực hiện và vận động thực hiện các tiêu chí về xây dựng TP.Thủ Dầu Một “3 không” (không có người ăn xin, không có điểm tập kết rác tự phát, không quảng cáo rao vặt trái phép) và “3 có” (có thảm nhựa hoặc bê tông các tuyến hẻm, có chiếu sáng công cộng, có thùng rác công cộng), góp phần thực hiện các nội dung trọng tâm và đưa đề án tổ chức cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị đến người dân.

Những hoạt động này nhằm góp phần phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong vận động nhân dân tại địa bàn nâng cao ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường; mỹ quan đô thị, làm xanh - sạch - đẹp cảnh quan đường phố; đồng thời tăng cường vai trò của cán bộ, đoàn viên thanh niên và các đội hình thanh niên tình nguyện trong việc tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên