Thành đoàn Thủ Dầu Một: Tập huấn, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn khối các cơ quan

Cập nhật: 07-08-2017 | 07:56:26

Để nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn ở cơ sở khối, Thành đoàn Thủ Dầu Một vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn khối các cơ quan thành phố tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tham gia lớp tập huấn có gần 40 cán bộ Đoàn chủ chốt đang công tác tại các cơ sở Đoàn trực thuộc khối cơ quan trên địa bàn thành phố.

 

 

 Trong chương trình tập huấn, đoàn đã đến tham quan và dâng hương tại Nhà lưu niệm và tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu. Ảnh: N.N

 Khởi động chương trình tập huấn, tại Bình Dương, các bạn đã được trang bị các kiến thức cơ bản trong công tác tổ chức của Đoàn, sinh hoạt Đoàn nơi cư trú. Qua đó, đã giúp học viên hệ thống lại các vấn đề cơ bản trong việc quản lý đoàn viên, giới thiệu đoàn viên về địa phương sinh hoạt tại nơi cư trú. Hoạt động tiếp theo, các học viên di chuyển đến thành phố biển Vũng Tàu để thực hiện các kỹ năng trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên, thông qua các phần thi sôi nổi như hội thi “Tài năng khối cơ quan” và “Nét đẹp công sở”.

Theo đó, các học viên đã thể hiện tài năng của bản thân như ca, múa, diễn thời trang; đồng thời thể hiện sự đoàn kết, sáng tạo của mỗi đội qua phần thi thời trang được thiết kế bằng vật liệu tái chế từ các vật dụng văn phòng như giấy, chai nước, nilong… và phần thi teambuilding trên biển. Đặc biệt, trong chương trình, đoàn đã đến dâng hoa và thắp hương tại Nhà lưu niệm và tượng đài anh hùng Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Qua đó, giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên được tìm hiểu thêm về tấm gương bất khuất, anh hùng của chị Võ Thị Sáu; từ đó tiếp thêm lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho các bạn trẻ.

Anh Thượng Văn Cảnh, Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý dự án, Đầu tư và Xây dựng thành phố chia sẻ: “Điều để lại ấn tượng nhất qua lớp tập huấn là đã giúp cho cán bộ Đoàn trong khối cơ quan có cơ hội thể hiện năng khiếu, khả năng của mình, đồng thời đây là cơ hội để cán bộ Đoàn trong khối được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác”. Anh Lê Tuấn Anh, Phó Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết Thành đoàn hiện có 14 chi đoàn, Đoàn cơ sở trong khối cơ quan. Qua Đại hội Đoàn cấp cơ sở (diễn ra trong quý I-2017), nhiều đoàn viên thanh niên tham gia Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc là nhân sự mới. Vì thế, Thành đoàn tổ chức lớp tập huấn này để tạo điều kiện cho các ủy viên Ban Chấp hành các cơ sở Đoàn trong khối cơ quan thành phố có cơ hội được trau dồi những kiến thức cần thiết trong quá trình công tác, được giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết. Qua đó, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là cán bộ, công chức trẻ, đồng thời góp phần hoàn hành chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên TP.Thủ Dầu Một năm 2017 với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh”.

Kết thúc chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn đã trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành lớp tập huấn và khen thưởng cho 5 học viên có bài thu hoạch xuất sắc.

 VƯƠNG PHẠM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên