Thanh, kiểm tra các trường học ký hợp đồng cung cấp suất ăn với Công ty Phú Nhật Hào: 8/18 bếp ăn có sai phạm

Cập nhật: 17-04-2015 | 19:19:54

(BDO) Ngày 17-4, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm  tỉnh Bình Dương công bố kết quả thanh kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng đối với công ty Phú Nhật Hào – đơn vị bị nghi vấn cung cấp suất ăn không đảm bảo vệ sinh cho học sinh một số trường học tại Bình Dương.

 

Theo đó, qua kiểm tra bếp ăn tập thể tại 18 trường học do người của công ty Phú Nhật Hào nấu nướng, các đoàn chức năng phát hiện 8 bếp ăn không đảm bảo các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Các bếp ăn này nằm trong 8 trường tiểu học bán trú đóng tại huyện Bàu Bàng, huyện Bắc Tân Uyên, TX. Bến Cát, TX.Tân Uyên. Cụ thể, công ty Phú Nhật Hào có 9 vi phạm: Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn thực phẩm để chế biến; không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không có biện pháp ngăn ngừa côn trùng động vật gây hại… Do đó, cơ quan chức năng xử phạt Công ty Phú Nhật Hào 82.540.000 đồng. Trong đó, UBND huyện Bàu Bàng xử phạt 57.040.000 đồng và đình chỉ hoạt động nấu nướng, cung cấp suất ăn của công ty này tại trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng) trong 3 tháng.

Công ty Phú Nhật Hào (đăng ký trụ sở đóng tại TX.Tân Uyên) bị “soi” sau sự cố phụ huynh trường tiểu học Long Bình phát hiện một chiếc xe tải chở cá diêu hồng bốc mùi hôi vào khu vực bếp ăn do Phú Nhật Hào phụ trách nấu nướng vào chiều 5-3. Tiếp đó, ngày 9-4, tại trường tiểu học Võ Thị Sáu (TX.Bến Cát), hàng chục học sinh nhập viện sau khi ăn suất trưa do Công ty Phú Nhật Hào nấu.

                                                                                                Thanh Quang

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên