Thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh lao

Cập nhật: 25-03-2015 | 21:00:19

(BDO) Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phòng, chống lao đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng chống bệnh lao của tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (Khối Văn xã) làm Trưởng ban. Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế làm Phó Trưởng ban và ông Nguyễn Thành Danh, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Bệnh xã hội làm  Thư ký của Ban Phòng, chống bệnh lao. Ngoài ra, Ban còn có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, các Sở, ngành và 9 huyện, thị thành phố làm thành viên.

Ban chỉ đạo phòng chống lao tỉnh có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện chiến lược phòng, chống lao và chỉ đạo, theo dõi kiểm tra, giám sát việc triển khai, tổ chức thực hiện chiến lược. Bên cạnh đó, Ban sẽ đề xuất các giải pháp huy động nguồn lực cho công tác phòng, chống lao. Xây dựng, sửa đổi, bổ sung các quy định ưu tiên đối với người có thẻ bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh lao và việc chi trả chi phí khám, chữa bệnh lao từ Quỹ bảo hiểm y tế. Tổ chức triển khai, giám sát và kiểm tra thực hiện các chế độ chính sách hỗ trợ người mắc bệnh lao. Triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh lao cho người lao động tại nơi làm việc và các chính sách hỗ trợ người lao động bị mắc lao. Tổ chức đào tạo, truyền thông, giáo dục sức khỏe và phòng chống bệnh lao cho cán bộ, người lao động, phạm nhân, trại viên, học sinh trường giáo dưỡng…

 

HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
lao

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên