Thành lập Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành phía Nam

Cập nhật: 26-09-2014 | 14:49:31

(BDO) Sáng 26-9, tại Trung tâm Hội nghị và sự kiện Lucky Square, thành phố mới Bình Dương đã diễn ra Đại hội thành lập Câu lạc bộ Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế (KCN, KCX, KKT) các tỉnh thành phía Nam. 

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4 từ phải sang) tặng hoa và chúc mừng Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành phía Nam.

Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành phía Nam  thành lập trên cơ sở tự nguyện với mục đích nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hình thành và phát triển như đề xuất chính sách đền bù giải phóng mặt bằng, tái định cư định canh, giải quyết chế độ chính sách, tạo việc làm cho người dân có đất bị thu hồi; tạo điều kiện cho cán bộ trao đổi nghiệp vụ, học tập kinh nghiệm; trao đổi kinh nghiệm thu hút đầu tư, giúp đỡ và phối hợp xúc tiến đầu tư, đào tạo nghề, giới thiệu và cung ứng lao động; tập hợp những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách để báo cáo và kiến nghị các Bộ ngành Trung ương tháo gỡ...

Đại hội đã chính thức ra mắt Câu lạc bộ với 30 thành viên là lãnh đạo của các Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào. Đại hội đã bầu Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ nhiệm kỳ I (2014-2016) với 7 thành viên; ông Trần Văn Liễu được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ nhiệm kỳ 1.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao việc thành lập Câu lạc bộ Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành phía Nam. Ông cho rằng, vai trò Ban Quản lý KCN, KCX, KKT các tỉnh thành trong thời gian qua đã có nhiều nổ lực góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế cho các tỉnh thành và đất nước.

Vì vậy việc thành lập Câu lạc bộ tiếp tục có ý nghĩa rất quan trọng trong vấn đề chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hỗ trợ lẫn nhau để cùng phát triển; cũng như xử lý, kiến nghị những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi để giúp các KCN, KCX, KKT các tỉnh thành tiếp tục phát huy hiệu quả.

TRỌNG MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên